Tin mới

Trung Quốc đang trải qua đợt dịch bùng phát lớn nhất do biến chủng Delta

Thứ hai, 15/11/2021, 17:01 (GMT+7)

Trung Quốc hiện đang có tổng cộng 1.308 ca nhiễm có triệu chứng được ghi nhận, đánh dấu đợt bùng phát dịch lớn nhất do biến chủng Delta.

Đất nước hơn tỷ dân hiện đang chứng kiến đợt bùng phát dịch lớn nhất do biến chủng Delta gây nên, theo Bloomberg

Nhiều khu vực đã áp lệnh hạn chế người từ các thành phố phía đông bắc - nơi chứng kiến số nhiễm tăng nhanh so với nhiều khu vực khác trong tuần. 

Tính đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm trong đợt bùng dịch mới nhất đã lên đến 1.308 tính từ 17/10 đến 14/11.

Con số này đã vượt qua số ca mắc trong đợt bùng phát dịch vào hồi mùa hè do biến chủng Delta tại Trung Quốc là 1.280 trường hợp.

Khách du lịch rời khỏi Đại Liên sau khi tiến hành cách ly. Ảnh: Reuters
Khách du lịch rời khỏi Đại Liên sau khi tiến hành cách ly. Ảnh: Reuters

Đợt bùng phát dịch lớn nhất này do biến chủng Delta gây nên đã lan đến 21 tỉnh thành tại Trung Quốc. 

Đại Liên - thành phố cảng lớn của Trung Quốc đang trở thành 'điểm nóng' mới khiến hàng chục nghìn sinh viên bị cách ly tại các trường ĐH. 

Nhiều thành phố gần Đại Liên như Đan Đông, An Sơn và Thẩm Dương đều thắt chặt các biện pháp quản lý 'đầu vào ra' khi những người từ Đại Liên đến đều phải tiến hành cách ly tập trung trong vòng 14 ngày. 

Các giới chức tại Trung Quốc hiện đang tăng cường khâu giám sát sản phẩm nhập khẩu sau khi ổ dịch tại Đại Liên được xác định có liên quan đến chuỗi cung ứng lạnh. 

Theo truyền thông tại địa phương, ca nhiễm đầu tiên ở ổ dịch này được xác định có liên quan đến cơ sở bảo quản thực phẩm đông lạnh khi nhiều nhân viên làm việc tại đây đều dương tính với Covid-19

Người dân chờ xếp hàng xét nghiệm ở Liêu Ninh. Ảnh: Reuters
Người dân chờ xếp hàng xét nghiệm ở Liêu Ninh. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết sau khi đợt bùng phát dịch bệnh mới nhất được phát hiện vào hôm 4/11, thành phố 7,5 triệu dân đã phát hiện trung bình một ngày khoảng 24 ca mắc mới, nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác của Trung Quốc.

Nhiều thành phố tại đây đã tiến hành tăng cường các biện pháp điều tra chuỗi cung ứng thực phẩm đông lạnh từ Đại Liên. 

Theo giới chức Trung Quốc, virus có thể tồn tại trong thực phẩm hay bao bì của chuỗi cung ứng lạnh. 

Dù vậy, tổ chức thế giới WHO và Trung tâm kiểm soát phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết khả năng nhiễm Covid-19 từ thực phẩm đông lạnh là rất thấp.

Theo nhà phân tích tại StoneX ở Thượng Hải, ông Darin Friedrichs nhận định nhiều khả năng vẫn còn tranh cãi xung quanh việc virus có thể lây nhiễm qua thực phẩm lạnh hay không.

Nhà phân tích này nhận định do Trung Quốc là một trung tâm chế biến và tái xuất khẩu lớn nên việc giám sát chuỗi cung ứng lạnh tại Đại Liên nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến thị trưởng thủy sản Châu Âu và Mỹ trước dịp nghỉ lễ. 

Tính đến ngày 15/11, Trung Quốc ghi nhận 98.315 trường hợp mắc Covid-19 với 4.636 ca đã tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news