Tin mới

Trung Quốc điều tra sữa công thức nghi khiến trẻ sưng đầu, còi xương

Thứ năm, 14/05/2020, 10:00 (GMT+7)

Các nhà chức trách tỉnh Hồ Nam, miền nam Trung Quốc đang điều tra một cửa hàng bán đồ trẻ em sau khi có ít nhất 5 bé được cho là bị sưng đầu sau khi uống sữa bột giả ở đây.

Các quan chức quận Vĩnh Hưng, Sâm Châu đang điều tra việc bán đồ uống protein hiệu Bei An Min nhưng lại được xem là sữa bột công thức tại một cửa hàng thuộc chuỗi Love Baby's Workshop, trang Thepaper.cn đưa tin. Phụ huynh của 5 đứa trẻ đã thông báo đến cơ quan giám sát thị trường của quận về việc con họ bị nổi mẩn, tụt cân đột ngột và sưng đầu sau khi uống sữa. Các bé cũng tự đánh vào đầu liên tục và tất cả đều được chẩn đoán bị còi xương. Bài báo không nói rõ những đứa trẻ này bao nhiêu tuổi.

Loại thức uống protein này được nhân viên cửa hàng tư vấn như sữa công thức cho trẻ nhỏ. Ảnh: Weibo

Theo đài truyền hình Hồ Nam, các bậc phụ huynh đã đến cửa hàng mua sữa bột chứa axit amin cho con mình bởi chúng bị dị ứng với sữa bột thông thường. Nhân viên cửa hàng đã tư vấn dùng Bei An Min, nói rằng đây là loại sữa bột tốt nhất tại cửa hàng và rất nhiều trẻ dị ứng đã sử dụng.

Một phụ huynh tên Zhu nói rằng sản phẩm ghi nhãn là thức uống protein nhưng nhân viên bán hàng lại nói đó là tên khác của sữa bột trẻ em. "Khi tôi mua nó, không ai nói đây chỉ là loại thức uống thông thường. Họ đều nói đó là sữa công thức", chị Zhu nói.

Một bà mẹ khác tên Chen nói rằng chị lo lắng khi nhận thấy vết sưng đầu của con. Không rõ những đứa trẻ đã uống sữa bao lâu nhưng tất cả đều thiếu cân, thấp còi và thiếu vitamin D.

Trên ứng dụng Toutiao, một phụ huynh viết rằng chị cho con dùng sữa trong 6 tháng trước khi được bác sĩ khuyên đổi sang loại khác. "6 tháng qua tôi thấy con mình không lớn, không thể đi mặc dù đã 18 tháng. Giờ đây tôi nhận ra con mình đã uống sữa bột giả... Tôi lo rằng sẽ có nhiều vấn đề sức khỏe trong tương lai", người mẹ lo lắng.

Cơ quan thị trường quận cho biết họ sẽ tổ chức kiểm tra sức khỏe miễn phí và điều trị y tế cho tất cả trẻ em bị ảnh hưởng. Không có bác sĩ của bất cứ tổ chức y tế nào bị cáo buộc liên quan đến vụ bán hàng này.

Cửa hàng đã mua 47 hộp thức uống protein từ Hunan Waverock Health Products  có trụ sở tại Trường Sa, Hồ Nam từ tháng 10 năm ngoái, theo trang tin Jiemian.com. Một nhân viên của Waverock nói rằng sản phẩm này đã được nói rõ đặc tính và công ty không quảng cáo sai.

Sự việc xảy ra 12 năm sau vụ bê bối sữa khiến 6 trẻ em thiệt mạng và khoảng 300.000 trẻ bị ốm do uống sữa công thức pha melamine, một loại hóa chất độc hại để sản xuất nhựa. Và vào năm 2003, tại Phụ Dương, An Huy, 13 trẻ đã tử vong, 171 trẻ phải điều trị y tế sau khi uống sữa công thức không đạt chuẩn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news