Tin mới

Trung Quốc lộ dự án quân sự đang âm thầm phát triển

Thứ bảy, 11/01/2014, 08:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo các trang mạng của\nTrung Quốc đưa tin, hiện nay Bắc Kinh đang âm thầm phát triển các chương trình\nmáy bay trực thăng quân sự.>>Nhật-Ấn "khăng khít" vì Trung Quốc>>Trung Quốc tiết lộ dự án vũ khí mới đầy tham vọng>>"Rò rỉ" hình ảnh máy bay ném bom tàng hình mới của Trung Quốc trên mạng 

(Tinmoi.vn) Theo các trang mạng của Trung Quốc đưa tin, hiện nay Bắc Kinh đang âm thầm phát triển các chương trình máy bay trực thăng quân sự.

Thông tin tiết lộ rằng, tổng công ty sản xuất máy bay Cáp Nhĩ Tân đang phát triển một phiên bản trực thăng quân sự có tên gọi là Z-19. Theo các chuyên gia quân sự, loại trực thăng này được trang bị tên lửa chống tăng hiện đại, tháp pháo gắn ở bụng, ngoài ra hệ thống radar và điện tử hiện đại giúp chúng hoàn toàn có thể tác chiến trong điều kiện thời tiết phức tạp cũng như trong điều kiện ban đêm. Trực thăng Z-19 có khả năng tương đương với trực thăng Tiger của châu Âu.

Lộ dự án tham vọng Trung Quốc đang âm thầm phát triển

Trực thăng WZ-10 của Trung Quốc

Z -19 - một trong hai chương trình của Trung Quốc để tạo ra máy bay trực thăng tấn công. Chương trình thứ 2 đó la trực thăng WZ- 10, được phát triển bởi CAIC (Changhe Aircraft Industries Corporation). Các chuyên gia vũ khí Trung Quốc tin rằng, WZ- 10 được sánh ngang với trực thăng Apache của Mỹ.


Trực thăng Z-19 của Trung Quốc

Trong khi đó, những hình ảnh của trực thăng Z -19 đã rò rỉ trên Internet trong tháng 12/2013. Chúng có hình dáng bên ngoài khá giống với trực thăng UH-70 Black Hawk của Mỹ. Chỉ khác là Z-19 có 5 cánh còn UH-70 Black Hawk chỉ có 4 cánh.

Sau khi hình ảnh của trực thăng Z-19 bị lộ thì cổng thông tin của Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận rằng, Bắc Kinh đang phát triển một máy bay trực thăng mới. Các chuyên gia quân sự Trung Quốc chính thức gọi nó là Cáp Nhĩ Tân Z -20 chứ không phải là Z-19 như trên mạng đưa tin trươc đó.

Một thực tế là gần đây, Trung Quốc đã cho cả thế giới thấy được sự lớn mạnh của mình về tất cả các mặt từ kinh tế đến quân sự. Bắc Kinh hiện là nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới, và rất có thể trong tương lai sẽ vươn lên là nền kinh tế lớn nhất thế giới thay Mỹ.

Còn về mặt quân sự, quân đội Trung Quốc ngày càng được trang bị nhiều loại vũ khí vào loại hiện đại nhất thế giới. Mỹ và phương tây đã nhận ra điều đó, và có nhiều phương án nhằm kìm hãm Trung Quốc. Nhưng sự thật rõ ràng là, Trung Quốc vẫn đang phát triển một cách mạnh mẽ.

HY (Theo Eurasian Defence)

Tin mới/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news