Tin mới

Trung Quốc thử nghiệm hàng loạt thuốc trị virus corona

Thứ sáu, 14/02/2020, 10:57 (GMT+7)

TGĐ Tổ chức Y tế thế giới WHO cảnh báo dịch Covid-19 có thể rẽ sang bất cứ hướng nào.

Hãng thông tấn Bloomberg đưa tin cho hay Trung Quốc hiện đang tiến hành gấp rút nghiên cứu để đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả cho các bệnh nhân bị viêm đường hô hấp do chủng mới virus corona gây ra.

Theo đó, có khoảng 77 thử nghiệm lâm sàng liên quan đến Covid-19 đã được đăng ký tại Trung Quốc từ ngày 23/1.

Cụ thể, nội dung thử nghiệm này được đánh giá khá đa dạng, từ thuốc kháng virus remdesivir của Công ty Công nghệ sinh học Gilead Sciences (Mỹ) và thuốc điều trị HIV Kaletra của Công ty AbbVie (Mỹ) đến các loại thảo dược cổ truyền của Trung Quốc.

Hình ảnh bác sĩ kiểm tra ảnh chụp CT phổi của một bệnh nhân tại TP Vũ Hán - Trung Quốc hôm 8/2. Ảnh: Reuters

Giới quan chức Trung Quốc hiện đang đẩy nhanh quá trình phê duyệt các cuộc thử nghiệm để đảm bảo bệnh nhân trong nước được tiếp nhận nhanh chóng những loại thuốc hiện đại, thậm chí sớm hơn với các nước phát triển trong một số trường hợp.

Hành động tiến hành nhiều cuộc nghiên cứu vào thời điểm virus corona đang có xu hướng lây lan nhanh chóng đóng vai trò quan trọng bởi nó cho phép các nhà khoa học xác định được loại thuốc hiệu quả nhất.

Theo bà Marie-Paule Kieny, đồng chủ tịch một diễn đàn WHO kéo dài 2 ngày ở Thụy Sĩ, kết quả thử nghiệm lâm sàng remdesivir và Kaletra tại Trung Quốc sẽ có trong vài tuần tới.

Giữa bố cảnh số người thiệt mạng viề virus corona tại Trung Quốc tăng thêm 242 người, nâng tổng số người tử vong lên 1.310 người, 14.840 ca nhiễm tại tỉnh Hồ Bắc, hành động này là một động thái tích cực khi các con số đang tăng một cách kỷ lục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news