Tin mới

Phát hiện 13.000 ca biểu hiện sốt tại thành phố cạnh 'tâm bão corona'

Thứ tư, 12/02/2020, 11:52 (GMT+7)

Thành phố cạnh 'ổ dịch' virus corona Vũ Hán đã bất ngờ phát đi thông báo phát hiện 13.000 đều có biểu hiện sốt nghi ngờ nhiễm virus corona.

Tờ Chinadaily đưa tin cho biết thông tin gây chấn động này được Phó chủ tịch UB Thường vụ tỉnh Hồ Bắc kiêm Bí thư Thành ủy Hoàng Cương đưa ra trong cuộc họp báo diễn ra vào tối ngày 11/2 mới đây.

Cụ thế, chính quyền thành phố Hoàng Cương đã tiến hành gần 7,5 triệu lượt kiểm tra sức khỏe với nhiều cộng đồng cư dân trong và xung quanh thành phố này.

Chợ hải sản Hoa Nam tại Thành phố Vũ Hán được các nhân viên y tế tiến hành kiểm dịch gắt gao. Ảnh: China Daily

Thêm vào đó khoảng 45.000 lượt kiểm tra sức khỏe người dân tại các nơi công cộng và phát hiện thêm 13.000 người có biểu hiện sốt.

Tờ Tân Hoa Xã trích lời ông Liu cho biết chính quyền tại đây đã tăng số lượng phòng khám dã chiến từ 29 lên 127, các bệnh viện tạm thời được dựng lên để điều trị virus viêm phổi Covid-19 từ 13 lên 30.

Ngoài ra, để đối phó với đại dịch virus corona, đã có thêm 10 viện nghiên cứu được đưa vào hoạt động, như một phần nỗ lực của chính quyền tại địa phương nhằm chống lại dịch viêm phổi corona.

Tính tới rạng sáng ngày 12/2, theo số liệu thống kê mới nhất, thành phố này đã có gần 2.400 ca nhiễm bệnh và 54 trường hợp tử vong vì virus corona.

Thông tin cũng xác nhận Hoàng Cương và Hiếu Cảnh đang là thành phố chịu thiệt hại nặng nhất trong số các thành phố bị phong tỏa vì đại dịch virm phổ corona tại Hồ Bắc, Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news