Tin mới

Trung Quốc tìm ra kháng thể ngăn virus Corona xâm nhập

Thứ tư, 01/04/2020, 21:55 (GMT+7)

Trung Quốc vừa tìm ra kháng thể được cho là 'hiệu quả' trong việc ngăn chặn virus Corona xâm nhập các tế bào, có thể hữu ích trong việc điều trị bệnh Covid-19.

Mới đây, một nhóm nhà khoa học Trung Quốc vừa tách ra được nhiều kháng thể mà họ cho là rất hiệu quả trong việc ngăn chặn virus Corona chủng mới xâm nhập các tế bào, có thể hữu ích trong việc điều trị bệnh Covid-19.

Hiện tại không có phương pháp điều trị hiệu quả nào cho căn bệnh này.

Ông Trươngtại Đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh, Trung Quốc cho biết một loại thuốc được chế tạo bằng kháng thể giống như những loại mà nhóm của ông đã phát hiện có thể được sử dụng hiệu quả hơn so với các phương pháp hiện tại, bao gồm cả phương pháp mà ông gọi là phương pháp điều trị đường biên giới như huyết tương.

Huyết tương chứa kháng thể nhưng bị hạn chế bởi nhóm máu.

Ảnh minh họa

Hồi tháng 1, nhóm của ông Trương và một nhóm tại Bệnh viện nhân dân số 3 ở thành phố Thâm Quyến bắt đầu phân tích các kháng thể trong máu được lấy từ nhiều bệnh nhân Covid-19 đã hồi phục, tách ra 206 kháng thể đơn dòng. Ông Trương mô tả những kháng thể này thể hiện khả năng buộc chặt protein của virus Corona.

Sau đó, các nhà nghiên cứu tiến hành một cuộc thử nghiệm khác nhằm kiểm tra xem liệu các kháng thể có thể thật sự ngăn chặn được virus Corona xâm nhập tế bào hay không. Ông Trương cho biết thêm trong số 20 kháng thể đầu tiên được kiểm tra có 4 kháng thể có thể ngăn chặn virus Corona xâm nhập tế bào và hai trong số đó làm việc này “rất tốt”.
Nhóm nghiên cứu hiện đang tập trung vào việc xác định các kháng thể mạnh nhất và có thể kết hợp chúng để giảm thiểu nguy cơ virus corona đột biến mới.

Nếu mọi việc suôn sẻ, các nhà phát triển có thể sản xuất hàng loạt chúng để thử nghiệm, đầu tiên là trên động vật và cuối cùng là ở người.

“Nhóm nghiên cứu đã hợp tác với Brii Bioscatics, một công ty công nghệ sinh học Trung-Mỹ nhằm nỗ lực thúc đẩy nhiều ứng cử viên cho can thiệp dự phòng và điều trị”, Brii tuyên bố.

Ông Trương hy vọng những kháng thể nói trên có thể được thử nghiệm trên người trong 6 tháng. Nếu những kháng thể được phát hiện có thể hiệu quả trong thử nghiệm, việc sử dụng chúng cho điều trị Covid-19 có thể mất thời gian lâu hơn.

“Các kháng thể không phải là vắc-xin nhưng có khả năng được dùng cho những người có nguy cơ nhằm ngăn chặn họ nhiễm COVID-19” – ông Trương nhấn mạnh.

Cho đến nay vẫn chưa có biện pháp điều trị Covid-19 nào được chứng minh hữu hiệu, trong khi tổng số ca nhiễm trên toàn thế giới đã tăng lên hơn 861.000, trong đó có trên 42.370 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Trung Quốc