Tin mới

Trung Quốc tuyên bố hoàn tất cải tạo đảo ở Biển Đông

Thứ tư, 01/07/2015, 09:04 (GMT+7)

Ngày 30/6, Trung Quốc tuyên bố đã hoàn thành xây đảo tại một số bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa đồng thời yêu cầu Nhật Bản tránh xa vấn đề Biển Đông.

Ngày 30/6, Trung Quốc tuyên bố đã hoàn thành xây đảo tại một số bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa đồng thời yêu cầu Nhật Bản tránh xa vấn đề Biển Đông.

Hoạt động cải tạo đảo trái phép của Trung Quốc tại Biển Đông bị cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ

Theo tin tức từ hãng China Daily, tại buổi họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết các dự án xây dựng của nước này tại một số đảo và rạn san hô ở Biển Đông "đã hoàn thành theo đúng kế hoạch". Bước tiếp theo, Trung Quốc sẽ hoàn thiện các chức năng của các công trình và các cơ sở hạ tầng phi pháp này, bà Hoa khẳng định: "Chắc chắn các công trình xây dựng liên quan của chúng tôi cũng sẽ nhằm đáp ứng các nhu cầu quân sự cần thiết".

Nhưng theo Reuters, bà Hoa không nêu cụ thể các bãi đá mà hoạt động bồi đắp đã hoàn tất.

Hoạt động xây dựng trái phép của Trung Quốc trên các đảo, rạn san hô thuộc quần đảo Trường Sa đã bị cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ trong thời gian qua. Mỹ đã nhiều lần kêu gọi Bắc Kinh ngưng các hoạt động phi pháp này lại. Nhật Bản cũng có ý định góp phần vào duy trì hòa bình, ổn định tại khu vực. Đáp lại, Trung Quốc tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khiêu khích hơn. Ngày 29/6, tại cuộc gặp với phái đoàn nghị sĩ Nhật tại Bắc Kinh, Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Du Chính Thanh còn yêu cầu Tokyo tránh xa các vấn đề Biển Đông vì nó "không liên quan đến Nhật".

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news