Tin mới

Trước thềm đại chiến Oman, lộ diện ‘quân xanh’ đấu ĐT Việt Nam

Thứ tư, 16/03/2022, 15:18 (GMT+7)

Như thường lệ, trước những trận đánh lớn ĐT Việt Nam sẽ có những trận giao hữu nhằm định hình bộ khung đội tuyển.

Như thông tin trước đó, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 14/3. Sau đó, đội sẽ có buổi tập chính thức vào ngày 15/3 để chuẩn bị cho màn đọ sức với Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3). Trong danh sách ĐT Việt Nam có tân binh Adriano Schmidt được chú ý hơn cả. Trung vệ Việt Kiều được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí mà Duy Mạnh, Tiến Dũng và Đình Trọng để lại do chấn thương. Hiện tại, anh đang chơi cho CLB Bình Định và có màn thể hiện rất tốt. 

Adriano Schmidt hứa hẹn sẽ giúp hàng thủ ĐT Việt Nam thêm chắc chắn. Ảnh: VFF
Adriano Schmidt hứa hẹn sẽ giúp hàng thủ ĐT Việt Nam thêm chắc chắn. Ảnh: VFF

Sắp tới, Adriano Schmidt cùng các tân binh tuyển Việt Nam khác như Hải Huy, Tuyên Quang sẽ có cơ hội ghi điểm trước thầy Park ở màn đấu tập nội bộ với U23 Việt Nam. Đội U23 Việt Nam hiện cũng đang hội quân cùng với ĐT Việt Nam để chuẩn bị tham dự giải U23 quốc tế – Dubai Cup 2022, hướng tới SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022. Đây là phương án HLV Park từng nhiều lần đưa ra ở các đợt tập trung trước đó do tình hình dịch bệnh không thể tìm kiếm "quân xanh" đá giao hữu.

Văn Toản (23) trở lại U23 Việt Nam sau thời gian dài chấn thương. Ảnh: VFF
Văn Toản (23) trở lại U23 Việt Nam sau thời gian dài chấn thương. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch từ BHL, trận giao hữu nội bộ giữa ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 18/3 tới. Tất nhiên, đây sẽ là trận đấu kín và sẽ không được truyền hình trực tiếp. Thêm vào đó, cũng sẽ không đón báo chí tác nghiệp để đảm bảo bí mật về chiến thuật trước hai trận đấu cuối cùng Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3).

Tham dự trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ có đầy đủ lực lượng khi các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã hoàn thành trận đá bù V.League 2022 với Thanh Hóa vào ngày hôm nay 16/3. Về phía U23 Việt Nam đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ các đàn anh nhằm hướng đến giải Dubai Cup 2022 và SEA Games 31 được tổ chức vào cuối tháng 5. Ở giải đấu này, trợ lý Lee Young-Jin sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam gặp Iraq (23/3) và Croatia (26/3).

U23 Việt Nam sẽ có dịp cọ xát nhằm hướng đến Dubai Cup 2022. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam sẽ có dịp cọ xát nhằm hướng đến Dubai Cup 2022. Ảnh: VFF

Tình hình thể lực và chấn thương của các tuyển thủ là điều mà HLV Park lo ngại nhất lúc này. Nói vậy là bởi, chiến lược gia người Hàn Quốc đã phải chia tay 6 cầu thủ trong đội hình do chấn thương và nhiễm Covid-19. Chắc chắn, thầy Park cũng sẽ có những dặn dò gửi đến các học trò trước thềm trận đấu nội bộ tới đây nhằm tránh những chấn thương đáng tiếc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news