Tin mới

Người hùng U23 Việt Nam được ‘thần y’ người Hàn chữa trị chấn thương

Thứ hai, 14/03/2022, 16:20 (GMT+7)

Được biết, sau khi dính chấn thương khi thi đấu ở giải hạng Nhất, tiền đạo Hồ Thanh Minh đã được bác sĩ Choi Ju Young trực tiếp điều trị.

Theo thông tin trước đó, tiền đạo Hồ Thanh Minh của U23 Việt Nam đã dính chấn thương trước ngày hội quân. Cụ thể, ở màn đọ sức giữa Quảng Nam và CLB Huế tại giải hạng Nhất 2022, tiền đạo này đã gặp vấn đề ở cổ chân khi trận đấu mới diễn ra được 15 phút. Theo xác nhận của trưởng đoàn Trần Quang Sang: “Hồ Thanh Minh bị chấn thương cổ chân không thể thi đấu tiếp".

Thanh Minh dính chấn thương khi thi đấu cho CLB Huế. Ảnh: Đ.Nghi
Thanh Minh dính chấn thương khi thi đấu cho CLB Huế. Ảnh: Đ.Nghi

Hiện tại, Thanh Minh đang bỏ ngỏ khả năng lên hội quân cùng tuyển ngày hôm nay. Tuy nhiên, cầu thủ người dân tộc Tà Ôi vẫn hội quân nhưng mục đích là để các bác sĩ trong đội tuyển có thể tiện theo dõi, chăm sóc và chữa trị tốt nhất. 

Đáng nói ở chỗ, đội ngũ y tế được phân công chữa trị cho Thanh Minh có sự xuất hiện của bác sĩ Choi Ju Young người không còn xa lạ gì với bóng đá Việt Nam. Chuyên gia người Hàn Quốc tỏ ra rất mát tay và từng điều trị chấn thương nặng cho Đình Trọng hay mới đây nhất là trường hợp của Văn Hậu.   

Hồ Thanh Minh từng được thầy Park triệu tập lên ĐTQG. Ảnh: FBNV
Hồ Thanh Minh từng được thầy Park triệu tập lên ĐTQG. Ảnh: FBNV

Được biết, Thanh Minh sẽ phải nghỉ từ 3-6 tuần và sẽ tập cổ chân để sớm phục hồi trở lại. Căn cứ vào quá trình hồi phục, BHL U23 Việt Nam sẽ đưa ra quyết định liệu có nên đưa Thanh Minh sang UAE hay không. Việc thiếu vắng Thanh Minh ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh hàng công của ĐT U23 Việt Nam dù trong tay HLV Lee Young Jin vẫn còn đó những cái tên: Xuân Quyết, Văn Đạt, Xuân Tú. Ngoài ra, đối với cá nhân Thanh Minh việc không thể thi đấu tại Dubai Cup sẽ ảnh hưởng nhiều đến cơ hội góp mặt tại SEA Games 31 và xa hơn là VCK U23 châu Á.

Tên tuổi của Thanh Minh được nhiều người biết đến sau vòng loại giải U23 châu Á. Cụ thể, tiền đạo này đã có cú đánh đầu chính xác ghi bàn thắng quý hơn vàng giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Myanmar để giành tấm vé chính thức tham dự VCK U23 châu Á tại Uzbekistan vào tháng 6 tới đây.

Cầu thủ người dân tộc Tà Ôi tỏa sáng ở vòng loại U23 châu Á. Ảnh: VFF
Cầu thủ người dân tộc Tà Ôi tỏa sáng ở vòng loại U23 châu Á. Ảnh: VFF

Điểm mạnh mà tiền đạo đến từ CLB Huế sở hữu chính là tốc độ và sức mạnh. Ở đợt tập trung ĐTQG vừa rồi gặp Australia, Thanh Minh cũng được thầy Park điền tên nhằm có cơ hội học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Cầu thủ này được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng trên hàng công của U23 Việt Nam chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games vào tháng 5.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news