Tin mới

Trường học sẽ xử lý như thế nào khi xuất hiện F0, HS mắc Covid-19?

Thứ sáu, 25/02/2022, 19:16 (GMT+7)

Trên thế giới có nhiều cách xử lý khác nhau khi phát hiện ca mắc Covid-19 trong trường học.

Theo thống kê mới nhất, số ca mắc Covid-19 mới trong 10 ngày trở lại đây, đặc biệt trong một tuần sau Tết đã tăng cao và liên tục lập "đỉnh" mới. Số ca mắc đã vượt mốc 31.000 ca/ngày. Trước thông tin này, nhiều cha mẹ lo lắng về việc cho học sinh đi học trở lại. Trên thực tế, nhiều quốc gia trên thế giới đã cho học sinh tới trường có cách giải quyết khi ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 khác nhau.

Australia

Những học sinh mắc Covid-19 không được tới trường, đồng thời phải cách ly 7 ngày. Số ca F0 sẽ liên tục được cập nhật, thông báo tới nhóm bị ảnh hưởng hoặc thông báo tới toàn trường để theo dõi. Nếu F0 không xuất hiện triệu chứng có thể tiếp tục tới trường, ngược lại thì phải đi xét nghiệm và chỉ được trở lại trường khi có kết quả âm tính, đồng thời không còn triệu chứng bệnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh

Học sinh F0 được yêu cầu ở nhà cách ly và có thể quay trở lại trường nếu âm tính, đồng thời không bị sốt trong 48 giờ. Thông tin ca bệnh sẽ lập tức được báo cáo tới Cơ quan Y tế công cộng Anh để thông báo với các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh.

Mỹ

Trường phát hiện học sinh F0 sẽ lập tức thông báo cho các quan chức y tế công cộng để xử lý, truy vết. Tùy số lượng ca nhiễm mà nhà trường sẽ quyết định đình chỉ lớp học hoặc đóng cửa tòa nhà hay không. F0 sẽ được cách ly ở khu vực riêng, nhà trường sẽ đánh giá nguy cơ phơi nhiễm thông qua bối cảnh, thời gian tiếp xúc, tình trạng tiêm chủng, thời điểm xuất hiện triệu chứng...

Canada

F0 sẽ phải tự cách ly ít nhất 5 ngày tính từ khi xuất hiện triệu chứng. Sau khi học sinh không xuất hiện triệu chứng 24 giờ (hoặc 48 giờ nếu có các triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy) có thể kết thúc cách ly. Học sinh chưa tiêm đủ vắc xin hoặc hệ miễn dịch bị suy giảm thì phải tự cách ly trong 10 ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Pháp

F0 vẫn có thể ở lại trường cho đến khi hết ngày học, phải làm xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên. Tại nhà, học sinh F0 sẽ phải thực hiện thêm 2 xét nghiệm vào các ngày thứ 2 và thứ 4. Phụ huynh phải ký tên vào một chứng chỉ xác nhận kết quả này. Bộ xét nghiệm có sẵn tại các hiệu thuốc và miễn phí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HS đi học lại