Tin mới

Câu hỏi Olympia: Màu đèn giao thông thế nào từ dưới lên trên? Ngày nào cũng nhìn nhưng chẳng nhớ

Thứ hai, 14/02/2022, 10:31 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia: “Màu đèn giao thông thế nào từ dưới lên trên?” chủ đề cuộc sống đã khiến nhiều người không nhớ ra.

Đường Lên Đỉnh Olympia là chương trình truyền hình được khán giả cả nước, đặc biệt là học sinh THPT quan tâm trong suốt 22 năm qua. Ngoài so kè điểm số và sự tài năng của thí sinh, khán giả cũng tham gia trả lời những câu hỏi kiến thức thú vị.

Trong chương trình Olympia, cuộc thi tuần năm thứ 20 có một câu hỏi khiến nhiều người ngỡ ngàng. Câu hỏi Olympia có nội dung như sau: Ở hộp đèn giao thông 3 màu, các màu sắp xếp như thế nào theo thứ tự từ dưới lên trên?

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Đây là một câu hỏi khá đơn giản, bất cứ ai cũng nhìn thấy hàng ngày nhưng lại chẳng ai chú tâm khi tham gia giao thông nên không phải ai cũng có thể trả lời ngay tức khắc. Đáp án của câu hỏi trên cụ thể như sau: Các màu sắp xếp theo thứ tự từ dưới lên trên của hộp đèn giao thông là xanh, vàng, đỏ.

Nhiệm vụ chính của mỗi màu trong hộp đèn tín hiệu giao thông là:

Tín hiệu đèn xanh: cho phép xe đi.

Tín hiệu đèn vàng: tín hiệu cảnh báo cho sự luân chuyển tín hiệu, báo hiệu người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông trên đường giảm tốc độ và phải dừng lại ở trước vạch sơn "Dừng lại" theo quy định. Trong trường hợp người điều khiển phương tiện và người đi bộ đã vượt quá vạch sơn thì phải nhanh chóng vượt qua khỏi giao lộ để tránh gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông khác.

Tín hiệu đèn đỏ: dừng lại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đèn giao thông chỉ có 3 màu này mà không phải là màu khác là bởi ba màu tín hiệu giao thông đều có bước sóng dài và theo thứ tự giảm dần trong không khí. CHúng thuộc danh sách quang phổ ánh sáng trắng: đỏ, cam, vàng, lục (xanh), lam, chàm, tím. Vì thế 3 màu sắc này giúp con người có thể nhìn thấy từ khoảng cách xa trong điều kiện ban ngày lẫn ban đêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news