Tin mới

GV dạy online quên tắt mic, chê cả HS lẫn PH là 'hãm chối tỉ' khiến CĐM phẫn nộ

Thứ ba, 18/01/2022, 16:40 (GMT+7)

Một giáo viên khi dạy online đã quên tắt mic và nói chuyện với bạn mình, để lộ phát ngôn gây sốc CĐM.

Cộng đồng mạng mới đây bỗng dậy sóng về câu chuyện của một giáo viên dạy online quên tắt mic. Hiện nay, sau thời gian dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, phụ huynh, học sinh đã làm quen được với hình thức học tập online. Tuy nhiên, vì sự bất cẩn mà một cô giáo đã quên tắt mic, dẫn tới phát ngôn thiếu chuẩn mực.

Cụ thể, trên mạng xã hội Tiktok bỗng lan truyền đoạn clip ghi lại những phát ngôn đáng chú ý của một giáo viên trong giờ học online. Theo đó, cô giáo này khi nói chuyện với bạn của mình đã quên tắt mic, để lộ phát ngôn chê bai học sinh và phụ huynh.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Giáo viên này nói: "Chẳng lẽ 5 năm chúng nó học tiểu học trước thì chúng nó không đi à? Đúng không? Hay là chúng nó nghĩ rằng học online nên thế". Sau khi dừng vài giây, cô giáo lại tiếp tục: "Chị mới bảo cái lớp này đã ý thức kém này, đã học dốt, lại còn lười, làm vệ sinh thì lười chảy thây ra, hãm kinh khủng. Ngay từ đầu tiên tao nhận lớp, đã thấy hãm chối tỉ, phụ huynh hãm chối tỉ".

Đoạn clip sau khi được phát tán đã lập tức khiến Cộng đồng mạng bức xúc. Đa số đều không đồng tình với cách phát ngôn không chuẩn mực của nữ giáo viên này. Dù không hài lòng về phụ huynh và học sinh thì một người nhà giáo vẫn nên giữ thái độ tôn trọng với phụ huynh và học sinh của mình. Giáo viên mà phát ngôn thiếu thiện cảm thì học trò sẽ được giáo dục như thế nào?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên cũng có luồng ý kiến khác cho rằng dường như cô giáo đang bức xúc nên mới mất bình tĩnh, đồng thời bày tỏ sự tò mò lí do vì sao người này lại phản ứng mạnh mẽ như thế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học online