Tin mới

Truyền thông Hàn Quốc 'bất ngờ' cảnh báo đội nhà về sức mạnh của U23 Việt Nam

Thứ sáu, 03/06/2022, 14:25 (GMT+7)

Sau trận hòa của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan, truyền thông xứ Kim chi tỏ ra thận trọng khi đánh giá về đội bóng của HLV Gong Oh-kyun.

Đúng như những phát biểu trước đó, HLV Gong Oh-kyun đã mang đến một bộ mặt hoàn toàn mới lạ cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Việt Anh cùng các đồng đội đã thể hiện một lối chơi cống hiến cho khán giả cũng những pha tấn công hấp dẫn khiến đại kình địch U23 Thái Lan lúng túng.

Dù đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ cuối cùng, tuy nhiên 1 điểm có được trong bối cảnh lực lượng bị sứt mẻ vẫn là kết quả có thể chấp nhận được. Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam sẽ là các nhà ĐKVĐ U23 Hàn Quốc. Ở trận đấu sớm, đại diện xứ Kim chi đã hủy diệt U23 Malaysia với tỉ số đậm 4-1 ở trận đấu ra quân, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng C.

U23 Việt Nam trình diễn một lối chơi hoàn toàn khác dưới thời HLV Gong Oh-kyun. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam trình diễn một lối chơi hoàn toàn khác dưới thời HLV Gong Oh-kyun. Ảnh: VFF

Mặc dù đội nhà có khởi đầu thuận lợi ở ngày ra quân nhưng truyền thông Hàn Quốc vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng khi đánh giá về U23 Việt Nam. 

Tờ Naver News của Hàn Quốc nhận định:"Trận đấu đầu tiên của HLV Gong Oh-kyun tại một giải đấu chính thức cùng U23 Việt Nam và họ đã giành được 1 điểm. U23 Việt Nam có được bàn thắng từ cú sút xa đầu trận và có thêm 1 bàn thắng sau pha siêu phẩm volley của Văn Tùng. Tuy nhiên, đáng tiếc là họ không giữ được lợi thế và phải nhận 1 trận hòa. 

U23 Việt Nam dưới thời ông Gong Oh-kyun chơi linh hoạt với sơ đồ 4-3-3 và 4-1-4-1, họ không còn đá sơ đồ 3-5-2 như thời ông Park. Đội bóng này có lối pressing vô cùng khó chịu, U23 Thái Lan nhiều lần đã bị bóp nghẹt khoảng trống và rất lúng túng". 

Ở trận đấu với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam liên tục chơi tấn công kể cả trong thời điểm đang dẫn trước đối thủ, HLV Gong Oh-kyun chia sẻ rằng ông chỉ muốn tập trung vào phát triển hệ thống chiến thuật cho toàn đội. Bởi vậy, cũng không loại trừ khả năng Phan Tuấn Tài và các đồng đội sẵn sàng chơi đôi công với U23 Hàn Quốc. 

Truyền thông Hàn Quốc cảnh báo đội nhà về sức mạnh của U23 Việt Nam. Ảnh: VOV
Truyền thông Hàn Quốc cảnh báo đội nhà về sức mạnh của U23 Việt Nam. Ảnh: VOV

Trong quá khứ, tại VCK U23 Châu Á 2018, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo từng chạm mặt U23 Hàn Quốc và chịu thất bại 1-2. Ở thời điểm đó HLV Gong Oh-kyun vẫn còn đang làm việc cho đội bóng quê hương. Dẫu vậy vị chiến lược gia sinh năm 1974 khẳng định, mục tiêu của mình vẫn sẽ là cống hiến hết mình cho U23 Việt Nam. 

Màn đọ sức giữa U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào 20h00 (giờ Việt Nam) ngày 5/6 trên SVĐ Lokomotiv Stadium. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news