Tin mới

Dính chấn thương 'Messi Thái' vẫn muốn phá vỡ kế hoạch của HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 30/05/2022, 16:57 (GMT+7)

Mới đây, dù đang điều trị chấn thương nhưng tiền vệ Chanathip khẳng định sẽ cùng ĐT Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch tại AFF Cup 2022.

Chanathip Songkrasin là ngôi sao sáng nhất giúp tuyển Thái Lan đăng quang chức vô địch AFF Cup 2020. Tuy nhiên, từ sau AFF Cup 2020 đến nay Chanathip Songkrasin vẫn chưa lần nào trở lại thi đấu cho tuyển Thái Lan.

Mới đây, tiền vệ này vừa dính chấn thương bắp đùi trong thời gian thi đấu tại J-League và không thể góp mặt trong những trận đấu giao hữu của ĐT Thái Lan ở thời gian FIFA Days tháng 6. Nhiều khả năng "Messi Thái Lan" sẽ chỉ kịp bình phục khi "Voi chiến" bước vào vòng loại Asian Cup 2023.

Chanathip đặt tham vọng cùng ĐT Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Ảnh: Internet
Chanathip đặt tham vọng cùng ĐT Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Ảnh: Internet

Trả lời phỏng vấn tờ Siamsport, Chanathip vẫn đặt mục tiêu:“Từng bước hồi phục lại chấn thương một cách kiên nhẫn nhất. Hy vọng tôi sẽ sớm trở lại thi đấu và giúp Kawasaki Frontale tiếp tục tranh ngôi vô địch J-League mùa giải năm nay.

Nhưng mục tiêu lớn nhất là dự AFF Cup cùng đội tuyển Thái Lan vào cuối năm. Coi như gần 1 năm nay tôi chưa thể trở lại đội tuyển vì sau vòng loại Asian Cup 2023 chỉ còn giải AFF Cup”.

Theo kết luận của đội ngũ y tế bên phía CLB Kawasaki Frontale, chấn thương của Chanathip đang có những tiến triển tốt khi đã bước vào giai đoạn hồi phục được 2 tuần. Dự kiến "Messi Thái" sẽ có thể trở lại tập luyện và thi đấu bình thường vào giữa tháng 6 năm nay.

ĐT Việt Nam đã chính thức có vé tham dự VCK ASIAN Cup 2023. Do đó, giải đấu duy nhất của "Rồng Vàng" trong năm chính là AFF Cup 2022. Đây cũng là đấu trường mà HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu vô địch khi đã để thua chính Thái Lan ở bán kết 2021 với tổng tỷ số 0-2 sau 2 lượt trận. Đáng nói ở chỗ, Chanathip chính là người ghi cả 2 bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo quyết tâm cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo quyết tâm cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Mục tiêu còn lại từ đây đến cuối năm của tôi là đòi lại chức vô địch AFF Cup từ tuyển Thái Lan. Tuyển Việt Nam đã thua họ ở bán kết năm ngoái, và tham vọng của thầy Park là phải đòi lại danh hiệu này.

"Cuối năm nay, chúng tôi sẽ trở lại AFF Cup, nơi chúng tôi bị loại ở giải đấu gần nhất trước chính đối thủ Thái Lan. Vì vậy, AFF Cup cuối năm nay sẽ có rất nhiều ý nghĩa với tôi và tôi sẽ cùng cộng sự làm tất cả."

Do đó, những tuyên bố của tiền vệ Chanathip Songkrasin tại AFF Cup tới đây hứa hẹn sẽ càng làm tăng thêm sức nóng nếu Thái Lan đụng độ tuyển Việt Nam, nhất là khi HLV Park Hang-seo đang hạ mọi quyết tâm và dồn sức đòi lại ngôi vô địch sau lần đăng quang năm 2018.

>> Xem thêm: HLV Park Hang-seo 'nhắc khéo' chuyện hợp đồng, đại diện VFF lên tiếng 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news