Tin mới

Truyền thông Trung Quốc bất ngờ cho rằng U23 Việt Nam sẽ bị loại ngay ở vòng bảng

Chủ nhật, 05/01/2020, 11:34 (GMT+7)

Trang QQ của Trung Quốc bất ngờ cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo có thể sẽ bị loại ngay ở vòng bảng tại giải U23 châu Á 2020.

Dù từng được vị trí Á quân U23 Châu Á 2018, iới truyền thông Trung Quốc lại không đánh giá cao khả năng tạo bất ngờ của ĐT U23 Việt Nam ở giải đấu lần này.

Mới đây, trang Live QQ của Trung Quốc mới đây đã lên tiếng cho rằng ĐT U23 Việt Nam có thể sẽ bị loại ngay ở vòng bảng tại giải U23 châu Á 2020 bởi sự thua kém hoàn toàn so với 3 đối thủ ở bảng D là U23 UAE, U23 Jordan và U23 Triều Tiên.

Báo Trung Quốc không đánh giá cao U23 Việt Nam ở giải châu Á. Ảnh internet

“Theo chúng tôi, mục tiêu lọt vào tứ kết của U23 Việt Nam rất khó khăn bởi họ rơi vào bảng đấu có nhiều đối thủ mạnh là U23 UAE, U23 Jordan và U23 CHDCND Triều Tiên.

Xét trên tương quan lực lượng và nhiều mặt, U23 Việt Nam thua thiệt hoàn toàn so với các đối thủ như U23 UAE, U23 Jordan và U23 CHDCND Triều Tiên. Vì thế, quá khó cho U23 Việt Nam giành vé tứ kết và lập nên kỳ tích một lần nữa như từng làm được cách đây 2 năm”, trích bài viết của Live.QQ.

Trước đó, chuyên gia Shebby Singh của Fox Sports châu Á dự đoán, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành quyền lọt vào vòng bán kết giải đấu sắp diễn ra tại Thái Lan. Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc lại không đánh giá cao thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trái ngược với sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á trong hai năm qua, bóng đá Trung Quốc đang có những bước lùi đáng báo động.

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 12, đội tuyển Trung Quốc tiếp tục bị trừ 3 điểm và tụt xuống hạng thứ 76 thế giới. Tính riêng ở châu Á, ĐT Trung Quốc chỉ xếp hạng 9, sau các đội Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia, Qatar, Saudi Arabia, Iraq và UAE. Họ cũng không hơn quá nhiều những đội xếp sau là Syria hay Oman.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news