Tin mới

Tự Long, Hoài Linh có mặt trong danh sách phong tặng NSND, NSƯT

Thứ sáu, 10/07/2015, 16:55 (GMT+7)

Tự Long, Trung Hiếu lọt vào danh sách được xét tặng Nghệ sĩ Nhân dân, Hoài Linh cũng là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được xét phong tặng NSƯT.

 

Tự Long, Trung Hiếu lọt vào danh sách được xét tặng Nghệ sĩ Nhân dân, Hoài Linh cũng là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được xét phong tặng NSƯT.

Theo tin tức từ Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, danh sách xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”, “Nghệ sĩ ưu tú” lần thứ 8 - năm 2015 với 114 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân” và 416 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú” của 46 Hội đồng cấp Bộ, tỉnh gửi Hội đồng cấp Nhà nước được đăng tải trên website của Bộ để lấy ý kiến nhân dân vào hôm nay (10/7), trước khi Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước hoàn thiện hồ sơ trình Hội đồng cấp Nhà nước theo quy định.

Tự Long lọt vào danh sách xét tặng danh hiệu NSND lần này.

Trong danh sách xét tặng NSND lần này, NSƯT Tự Long có nhiều khả năng được phong danh hiệu NSND. Tự Long năm nay 42 tuổi, hiện đang làm việc tại đoàn chèo Tổng cục hậu cần, Bộ Quốc phòng. Anh đã quen mặt với khán giả qua những chương trình như Gala cười, Gặp nhau cuối tuần, Táo quân,...

Tự Long cũng vừa mới cưới vợ cách đây vài tháng.

Kể từ sau khi được xét tặng NSƯT vào năm 2012, Tự Long đã có thêm 3 Huy chương Vàng, vì thế anh hoàn toàn xứng đáng để được xét tặng NSND lần này. 

Bên cạnh đó, NSƯT Trung Hiếu – Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cũng có mặt trong đợt phong tặng NSND lần này với những đóng góp của anh cho nghệ thuật.

NSƯT Trung Hiếu.

Đặc biệt, Danh hài Hoài Linh cũng có mặt trong đợt xét tặng danh hiệu NSƯT lần này, việc anh được phong NSƯT sẽ đi vào "lịch sử" bởi đây là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên về Việt Nam và được phong một danh hiệu cấp nhà nước bởi những cống hiến của anh cho nghệ thuật sân khấu nước nhà. Nhiều người cho rằng, việc này sẽ mở ra một chương mới trong việc các nghệ sĩ hải ngoại về quê hương và có đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà. 

Tuy nhiên, NS Chí Trung, Minh Hằng trượt danh hiệu NSND vì không đủ số huy chương khiến khá nhiều khán giả tiếc nuối.

Giang Trần (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: NSND NSUT