Tin mới

Người Việt có 2 cách ăn ‘bánh mì không’ dù ‘ngang ngược’ nhưng rất thuyết phục

Thứ năm, 22/04/2021, 14:09 (GMT+7)

Bánh mì là món ăn bất cứ người Việt nào cũng từng thưởng thức, đây còn là món ăn tuổi thơ của nhiều người.

Bánh mì là món ăn thân thuộc, thậm chí là niềm tự hào của dân tộc và là một trong những đại diện cho tinh hoa ẩm thực Việt. Bánh mì là một loại thức ăn rất phổ biến của Việt Nam với lớp vỏ giòn, ruột mềm; bên trong là phần nhân. Tuỳ theo hương vị vùng miền hoặc sở thích cá nhân mà người ta sẽ tạo thành những kiểu nhân khác nhau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ăn sáng, ăn trưa, thậm chí ăn tối, bánh mì là món ăn thân thuộc đến mức nhiều người ví việc ăn bánh mì đơn giản giống như việc lựa chọn một bộ quần áo để ra đường mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn có biết rằng có tới 90% chúng ta đều có 1 trong 2 thói quen ăn bánh mì sau?

Không bàn đến bánh mì kẹp, bánh mì nướng muối ớt hay các món ăn được biến tấu từ bánh mì,.. Chắc chắn bất cứ ai cũng đã từng ăn bánh mì không. Sự thực là không phải ai cũng chọn cách ăn cả ruột và vỏ kết hợp, xé thành từng miếng nhỏ để thưởng thức sự mềm dẻo của nhân lẫn sự dai giòn của lớp vỏ bánh 

Có nhiều người đặc biệt “đam mê” ăn ruột trước rồi mới tới vỏ (hoặc bỏ luôn vỏ). Và “team” thứ hai là ăn… vỏ rồi đến ruột. Tưởng rằng đây là cách ăn “ngang ngược” nhưng là thói quen khó bỏ của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi topic về cách ăn bánh mì được đăng tải, đáng chú ý khi gần như ai cũng thuộc một trong 2 trường phái “kì lạ” ở trên. Thậm chí họ còn cảm thấy rất hạnh phúc vì thói quen ăn đó. Một số bình luận từ Cộng đồng mạng: “Mình chơi hệ ăn hết ruột, bỏ luôn vỏ. Thằng em mình thì ngược lại, hai chị em ăn bánh mì chấm sữa là phải có nhau”, “Nghĩ lại đúng kỳ ghê mà quen rồi thành cái nết khó bỏ”….

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bánh mì