Tin mới

Tuyển nữ Thái Lan 'hủy diệt' đội bóng Tây Á ở ngày ra quân

Thứ tư, 20/09/2023, 18:55 (GMT+7)

Tuyển nữ U17 Thái Lan có chiến thắng tưng bừng 6-0 trước tuyển Iran trong khuôn khổ vòng loại giải U17 châu Á 2024.

Ở trận đấu giữa U17 nữ Thái Lan với U17 nữ Iran, tại vòng loại thứ hai, U17 nữ châu Á 2024. Iran có nền bóng đá nam rất mạnh tại châu Á nhưng bóng đá nữ lại là sự khác biệt lớn. Trước các cô gái trẻ Thái Lan, các cô gái trẻ Iran đã thua tới 0-6.

Với chiến thắng này, U17 nữ Thái Lan hiện đứng nhì bảng A. Trước đó cũng trong loạt trận đầu tiên, U17 nữ Hàn Quốc đã thắng U17 nữ Ấn Độ 8-0. Tại bảng A này, sẽ có 2 đội giành được quyền vào VCK. Đấy nhiều khả năng sẽ là U17 nữ Hàn Quốc và Thái Lan.

U17 nữ Thái Lan có chiến thắng đậm ở ngày ra quân
U17 nữ Thái Lan có chiến thắng đậm ở ngày ra quân

Về phía U17 nữ Việt Nam, đoàn quân của HLV Akira Ijiri nằm ở bảng B với tư cách chủ nhà. Đối thủ của chúng ta là U17 nữ Bangladesh vào lúc 19h00. Lúc 16h00 là trận đấu giữa U17 nữ Australia vs U17 nữ Philippines. Dễ dàng nhận thấy, 2 đội bóng sáng cửa đi tiếp chính là U17 nữ Việt Nam cùng U17 nữ Australia.

HLV trưởng Akira Ijiri (U17 nữ Việt Nam)
HLV trưởng Akira Ijiri (U17 nữ Việt Nam)

HLV trưởng Akira Ijiri cho biết: “Về sự chuẩn bị, chúng tôi đã sẵn sàng cho vòng loại 2 lần này. Đối với U17 nữ Việt Nam, đối thủ nào cũng như nhau. Chúng tôi đều sẽ thi đấu hết mình. ĐT nữ Việt Nam vừa thi đấu tại World Cup và được truyền thông quan tâm nhiều. Sự quan tâm này đang được hưởng ứng nhiệt tình và điều đó trở thành động lực để các cầu thủ trẻ U17 nữ Việt Nam cố gắng.

Đội cần cải thiện nhiều điều, kể cả trong tương lai gần. Quan trọng nhất là cầu thủ phải cải thiện kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Không phải lúc nào cầu thủ trẻ cũng được cọ xát ở đấu trường khu vực đến châu lục. Vậy nên, đây là cơ hội tốt để các cầu thủ học hỏi. Chúng tôi đặt mục tiêu phải qua vòng loại để vào vòng chung kết, vào top 8 để gặp đội mạnh. Như vậy các cầu thủ sẽ có cơ hội đối đầu với những đối thủ mạnh hơn. Đó cũng là mục tiêu của chúng tôi ở vòng loại thứ 2”.

Tuyển nữ Thái Lan 'hủy diệt' đội bóng Tây Á ở ngày ra quân - Ảnh 1

Ảnh: VFF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U17 Việt Nam