Tin mới

Cầu thủ Việt Nam lọt top 60 sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá thế giới

Thứ năm, 12/10/2023, 09:07 (GMT+7)

Tờ The Guardian (Anh) đã điền tên cầu thủ trẻ Lê Đình Long Vũ vào danh sách 60 tài năng trẻ của bóng đá thế giới.

Theo danh sách năm 2023 vừa được tờ The Guardian công bố, bóng đá Việt Nam có một đại diện góp mặt là tiền vệ Lê Đình Long Vũ. tờ báo Anh nhận xét: “Bóng đá Việt Nam sản sinh ra nhiều cầu thủ kỹ thuật và tốc độ tốt, xử lý bóng được cả bằng 2 chân, nhưng Long Vũ đã sớm mang tới sự hào hứng cho người hâm mộ.

Long Vũ gây ấn tượng mạnh tại giải vô địch U17 châu Á đến mức được gọi vào đội tuyển U23 quốc gia. Tốc độ, thể hình nhẹ nhàng, khả năng rê bóng và đi bóng vào vòng cấm của Long Vũ khiến một số người hâm mộ so sánh anh ấy với Phil Foden. Những tài năng trẻ Việt Nam không phải lúc nào cũng tiến bộ như mong muốn nhưng với sự huấn luyện tốt và một câu lạc bộ phù hợp, Long Vũ thực sự có thể tiến rất xa".

Tờ The Guardian dành nhiều lời khen cho Lê Đình Long Vũ
Tờ The Guardian dành nhiều lời khen cho Lê Đình Long Vũ
Tờ The Guardian điền tên Lê Đình Long Vũ vào top 60 tài năng trẻ của bóng đá thế giới
Tờ The Guardian điền tên Lê Đình Long Vũ vào top 60 tài năng trẻ của bóng đá thế giới

Năm 2023 chứng kiến những bước tiến vượt bậc của Lê Đình Long Vũ. Long Vũ còn lọt vào danh sách U17 Việt Nam sang Đức tập huấn tại hàng loạt lò đào tạo trẻ nổi tiếng của Bundesliga vào năm 2022. Tiền vệ xứ Nghệ ghi một bàn thắng đẹp mắt cho đội U17 Việt Nam tại giải U17 châu Á.

Sau đó anh được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập vào danh sách U23 Việt Nam đăng quang chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Trong màu áo U21 SLNA, Long Vũ cũng kịp có tấm HCB giải U21 Quốc gia.

Tiền vệ Lê Đình Long Vũ
Tiền vệ Lê Đình Long Vũ

Việc được lựa chọn vào danh sách 60 tài năng trẻ bóng đá thế giới là một niềm vinh dự lớn cho tài năng trẻ sinh năm 2006. Cầu thủ này hứa hẹn sẽ là tài năng đáng xem của bóng đá xứ Nghệ trong tương lai.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news