Tin mới

Tuyển nữ Việt Nam vẫn đang chờ doanh nghiệp trao nốt số tiền thưởng

Thứ sáu, 20/12/2019, 14:37 (GMT+7)

Sau tấm HCV SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam vẫn đang tiếp tục chờ đợi các doanh nghiệp và cá nhân chuyển nốt số tiền thưởng như đã hứa.

Sau khi đoạt được tấm HCV SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam đãn hận được rất nhiều nguồn động viên từ các cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp trên cả nước. Tinh thần quả cảm của các cô gái vàng đã giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận mức thưởng lịch sử với hơn 22 tỷ đồng, chưa kể các hiện vật hay dịch vụ.

Các cô gái vàng đã nhận số tiền thưởng lớn nhất từ trước đến nay. Ảnh: Internet

Theo Thanh Niên, đến thời điểm này, các doanh nghiệp đã chuyển số tiền thông qua VFF là 5 tỉ đồng. Vẫn còn nhiều đơn vị vẫn chưa chuyển cho LĐBĐ Việt Nam nên số tiền thưởng vẫn chưa đến tay các cầu thủ nữ.

Chia sẻ với Tiền Phong, phó chủ tịch VFF, ông Nguyễn Minh Châu cho biết sẽ sớm hoàn tất các thủ tục để khi các tuyển thủ nữ tập trung trở lại vào ngày 24/12 sẽ nhận được tiền thưởng. Số tiền này sẽ được tuyển nữ Việt Nam chia theo thứ hạng A, B, C, D dựa theo đóng góp của các cô gái vàng trong suốt thời gian qua.

Ban huấn luyện và ban cán sự của đội (gồm đội trưởng Huỳnh Như và đội phó Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung) đã họp để sắp xếp các “thứ hạng” chia thưởng. Theo đó, HLV trưởng Mai Đức Chung và 11 cầu thủ thường xuyên đá chính trong cả 4 trận đấu được bình bầu mức A với 10 điểm, gồm: Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Trần Thị Kim Thanh, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Bích Thùy, Phạm Thị Tươi, Thái Thị Thảo và Phạm Hải Yến (riêng Yến không đá chính 4 trận nhưng vẫn được bầu loại A vì cô là tác giả bàn quyết định ở trận chung kết thắng Thái Lan 1-0).

Số tiền thưởng 22 tỷ đồng sẽ được chia theo 4 mức A - B - C - D. Ảnh: Sport5

9 người được bầu mức A trừ (A-, 8 điểm) gồm 7 thành viên ban huấn luyện và 2 cầu thủ Nguyễn Thị Vạn, Nguyễn Thị Liễu. Có 4 người loại B với 7 điểm gồm bác sĩ Trần Thị Trinh và 3 cầu thủ chỉ thi đấu 1 trận là Khổng Thị Hằng, Hoàng Thị Loan, Vũ Thị Nhung. 3 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị được mức B trừ (6 điểm) gồm Trần Nguyễn Bảo Châu, Trần Thị Phương Thảo, Vũ Thị Thúy. Mức C (5 điểm) có 2 người là bác sĩ Lương Thị Thúy và cầu thủ Lê Thị Diễm My (không đá phút nào).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news