Tin mới

Tuyển thủ Futsal Việt Nam bị AFC "treo giò" vì dương tính với doping

Thứ tư, 11/06/2014, 10:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) AFC đã quyết định tạm thời đình chỉ thi đấu đối với cầu thủ Đoàn Ngọc Hào 30 ngày, kể từ ngày 26/5/2014.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) AFC đã quyết định tạm thời đình chỉ thi đấu đối với cầu thủ Đoàn Ngọc Hào 30 ngày, kể từ ngày 26/5/2014.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa chuyển quyết định tạm đình chỉ thi đấu với tuyển thủ Futsal Việt Nam, khoác áo CLB Futsal Thái Sơn Nam là Đoàn Ngọc Hào do có kết quả kiểm tra doping dương tính tại vòng chung kết giải Futsal châu Á năm 2014, tổ chức tại TP HCM vừa qua.

Căn cứ Quy định chống sử dụng doping, trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có quyết định tạm thời đình chỉ thi đấu đối với cầu thủ Đoàn Ngọc Hào trong vòng 30 ngày (kể từ ngày 26/5/2014), trước khi đưa ra án kỷ luật chính thức của AFC. Thời hạn và mức án cụ thể của tuyển thủ futsal Việt Nam sẽ được quyết định trong cuộc họp tới đây của Ban kỷ luật AFC.

Tuyển thủ Futsal VN bị AFC

Đoàn Ngọc Hào (số 13) trong mầu áo đội tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: maskonline

Trong thời hạn cầu thủ chịu hình thức kỷ luật của AFC, các hoạt động thi đấu trong nước và quốc tế sẽ bị đình chỉ.

Trước đó, cầu thủ Đoàn Ngọc Hào đã có đơn giải trình với VFF và AFC về việc tự ý sử dụng một số loại thuốc, chất uống có cồn mà không thông báo cho bác sĩ của đội tuyển nên đã có kết quả kiểm tra dương tính với doping. Tuy vậy, lập luận này rất khó thuyết phục được Ban kỷ luật của AFC.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã gửi công văn yêu cầu Ban huấn luyện, bác sĩ , cán bộ quản lý các đội tuyển bóng đá quốc gia tăng cường nhắc nhở các cầu thủ, chỉ sử  dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ đội tuyển, tuyệt đối tuân thủ mọi quy định kỷ luật trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Đoàn Ngọc Hào là cầu thủ thuộc biên chế của CLB Thái Sơn Nam. Hồi tháng 4, anh từng có tên trong danh sách đội tuyển futsal tập huấn tại Tây Ban Nha sau khi HLV Bruno Garcia nhậm chức. Tuy vậy, tại vòng chung kết giải futsal châu Á, Ngọc Hào chủ yếu ngồi dự bị. 

Xem thêm: U19 Việt Nam thua đậm tuyển sinh viên Nhật Bản

Thu Thủy (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news