Tin mới

Tuyệt chiêu 'đọc vị' đối thủ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đến vợ cũ cũng phải nể phục

Thứ tư, 07/10/2020, 11:42 (GMT+7)

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có những tuyệt chiêu đặc biệt khi nhìn người, nhờ đó có thể "đọc vị" bất kể ai từng tiếp xúc, trong đó có cả các đối thủ.

Từ lâu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã được biết đến là một biểu tượng khởi nghiệp, bao thế hệ trẻ nhìn vào noi theo. Một người đầy nhiệt huyết, hoài bão và khao khát truyền cảm hứng. Để có được vị thế như hiện tại, chồng cũ của bà Hoàng Lê Diệp Thảo đã trải tích lũy rất nhiều tri thức.

Tuyệt chiêu "đọc vị" đối thủ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đến từ việc đọc sách (ảnh internet)

Mới đây, ông vua cà phê Trung Nguyên đã có những chia sẻ "gan ruột" tới các bạn trẻ về tuyệt chiêu cũng như cách ông tích lũy tri thức, để có thể "đọc vị" bất cứ ai mình từng tiếp xúc. Không phải bí thuật cao siêu gì mà hóa ra lại quá đỗi quen thuộc, bất cứ ai cũng có thể làm được.

Ông Vũ tâm sự bản thân vốn là một người mê đọc sách từ nhỏ. Suốt những năm tháng nghèo khó, ông là một đứa trẻ chăn bò ở vùng quê miền núi. Chính hoàn cảnh thiếu thốn đã giúp ông có cơ hội tiếp xúc với sách kiếm hiệp, mê anh hùng trong tiểu thuyết. Và cho đến tận bây giờ, thú vui chiếm trọn thời gian nhiều nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn là đọc sách.

>> Xem thêm: Vừa bị tố lừa dối khán giả bất chấp, con trai Bà Tân Vlog lại dạy con trẻ làm điều xấu xa

"Tôi luôn nghĩ, có ba điều quan trọng trong cuộc đời của bạn: Bạn tốt của bạn là ai? Thầy giỏi của bạn là ai? Và cuốn sách mà bạn ưa đọc là gì? Chỉ cần nhìn vào ba điều ấy, tôi có thể hiểu bạn là người thế nào!", ông Vũ nói về cách bản thân "đọc vị" người khác.

Ông Vũ thành công nhờ nuôi đam mê đọc sách từ nhỏ (ảnh internet)

Trong sự nghiệp của mình, ông Vũ đã gặp rất nhiều câu hỏi rằng đâu là cuốn sách làm ông ấn tượng nhất? Cuốn sách nào đã tác động nhiều nhất đến cuộc đời? Trước những thắc mắc này, chồng cũ bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng để chọn ra thật khó, vì thường ta sẽ góp nhặt những điều hay ở nhiều hơn một cuốn sách trong kho tri thức mênh mông của nhân loại.

>> Xem thêm: Hiệp Gà có quá khứ đầy rẫy scandal nhưng vẫn nuôi được cô con gái xinh tựa hoa khôi

"Tôi hay nghĩ, khi xưa tôi cũng là một sinh viên nghèo, không có gì, chỉ có một khát vọng thoát nghèo mãnh liệt và luôn cố gắng tư duy kiểu "cái khó ló cái khôn" để tìm ra những cách thức sáng tạo, để làm giàu và luôn luôn tâm niệm không chỉ làm vì lợi ích cá nhân nhỏ hẹp, mà còn vì cộng đồng, vì đất nước và cũng đạt được một chút thành tựu như bây giờ", ông vua cà phê Trung Nguyên nói.

Từ những tích lũy của bản thân, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhắn nhủ tới các bạn trẻ rằng hà cớ chi các thanh niên được học hành nhiều hơn, có nhiều cơ hội tiếp cận tri thức hơn, lại giỏi công nghệ, môi trường thuận lợi lại không thể thành công như thế, hoặc hơn thế nữa.

Sau cùng, ông Vũ đặt niềm tin chắc nịch rằng chắc chắn bạn trẻ sẽ có được nguồn cảm hứng lớn lao khi đọc những cuốn sách đổi đời quý báu được dày công lựa chọn từ hàng triệu cuốn sách trong kho tri thức của nhân loại.

>> Xem thêm: Không phải Hoài Linh, đây mới là người ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời Phi Nhung

"Tôi tin rằng cơ hội để thành công và hạnh phúc luôn tới với những ai biết cách chọn một cuốn sách tốt, biết cách đọc nó và ứng dụng nó vào cuộc đời", ông Đặng Lê Nguyên Vũ trao niềm tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news