Tin mới

Tuyệt chiêu làm bò xào lúc lắc ngon hết sảy

Thứ tư, 16/11/2016, 17:10 (GMT+7)

Chẳng cần cầu kỳ hay quá khéo tay, chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã có món bò xào lúc lắc thật ngon góp mặt bên bữa cơm gia đình. Cùng Tinmoi vào bếp điểm qua cách làm

Chẳng cần cầu kỳ hay quá khéo tay, chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã có món bò xào lúc lắc thật ngon góp mặt bên bữa cơm gia đình. Cùng Tinmoi vào bếp điểm qua cách làm ngay thôi bạn!

Nguyên liệu chuẩn bị cho món bò xào lúc lắc

- 500 gam thịt bò

- 2 củ hành tây

- 1 quả cà chua

- Ớt chuông xanh, đỏ (mỗi loại 1 quả)

- 2 tép tỏi băm nhỏ

- 1 muỗng canh dầu hào

- 1 muỗng canh nước tương

- 2 muỗng canh dầu ăn

- 1 muỗng canh nước sốt cà chua

- Tiêu bột, bột canh và 1 ít ngò rí

Cách làm bò xào lúc lắc

Bước 1

Thịt bò mua về bạn đem rửa sạch, thái miếng vuông nhỏ.

Thịt bò cắt vuông đều

Cho thịt bò ra tô và ướp với dầu hào + nước tương + sốt cà chua + 1/2 muỗng canh dầu ăn. Trộn đều và ướp chừng 20 phút cho thịt bò ngấm gia vị.

Bước 2

Hành tây bóc vỏ, bổ múi cau. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

Ớt chuông rửa sạch, cắt khối vuông nhỏ như thịt bò.

Ớt chuông cắt vuông miếng như thịt bò

Ngò rí nhặt và rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 3

Làm nóng 1 muỗng canh dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến là thêm thịt bò vào đảo nhanh tay dưới lửa lớn chừng 1 phút. Cách xào thịt bò mềm, ngon là không nên xào quá lâu sẽ khiến thịt bị dai. Sau đó, bạn trút thịt bò ra đĩa để riêng sang 1 bên.

Bước 4

Vẫn chảo đó, bạn cho nốt phần dầu ăn còn lại vào làm nóng. Cho hành tây, cà chua, ớt chuông vào đảo chừng 3 phút. Bạn có thể thêm vào 1 chút nước nếu chảo khô để tránh rau củ bị cháy.

Khi rau củ bắt đầu chín mềm, bạn trút thịt bò vào đảo cùng. Thời gian cho bước này chừng 1-2 phút, có thể nêm nếm thêm 1 chút bột canh cho vừa vị.

Bước 5

Cuối cùng, khi các nguyên liệu đã được, bạn tắt bếp và cho món xào của chúng ta ra đĩa. Rắc lên trên một ít tiêu và ngò rí để món ăn thêm hấp dẫn.

Món thịt bò xào lúc lắc ăn với cơm nóng rất ngon, ngoài ra, ăn với khoai tây chiên cũng là lựa chọn tuyệt vời không kém đâu bạn.

Không mất quá nhiều thời gian mà lại được một món ngon mới cho gia đình

Đôi khi chỉ cần chút biến tấu nhỏ là bạn đã có ngay 1 món ngon để làm mới vị giác và sang bữa cơm gia đình rồi đó.

Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng với cách làm thịt bò xào lúc lắc mà mình giới thiệu hôm nay.

Quý Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news