Tin mới

Tỷ phú 92 tuổi tiết lộ phương pháp bảo vệ dạ dày: Hóa ra sử dụng loại quả 'rẻ bèo' đang vào mùa ở Việt Nam

Thứ tư, 04/10/2023, 17:47 (GMT+7)

Để có sức khỏe tốt ở tuổi 92 cũng như bảo vệ được dạ dày của mình, tỷ phú gốc Mỹ Morris Chang đã tiết lộ bí quyết khi sử dụng loại quả cực phổ biến ở Việt Nam.

Morris Chang hiện đã 92 tuổi, là CEO của Công ty sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (Trung Quốc). Mặc dù đã chạm ngưỡng 100 tuổi thế nhưng vị doanh nhân hiện vẫn có sức khỏe tốt, trí óc minh mẫn. Trong một buổi phỏng vấn, ông Chang còn chia sẻ bí quyết để có một sức khỏe mà bao người ao ước, đặc biệt là khi bản thân ông từng mắc bệnh dạ dày và phải uống thuốc để kiểm soát bệnh. Theo đó, mỗi sáng phu nhân của ông Chang luôn chuẩn bị thêm đu đủ cho chồng bổ sung vào mỗi bữa sáng. Và qua một thời gian ngắn, tình trạng dạ dày của vị doanh nhân đã được cải thiện.

CEO Morris Chang. Ảnh: Internet
CEO Morris Chang. Ảnh: Internet

Lợi ích của đu đủ với dạ dày

Đu đủ là loại quả phổ biến ở Việt Nam, vào mùa trong khoảng từ tháng 9-10. Đây là loại quả được khuyên sử dụng cho những người có bệnh về tiêu hóa. Theo đó trong loại quả này có chứa một loại enzyme gọi là papain. 

Papain hỗ trợ phân hủy protein thành axit amin, giúp cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thụ hơn,rất hữu ích trong việc giảm gánh nặng cho đường tiêu hóa và duy trì các chức năng sinhlý bình thường của đường tiêu hóa. Giống như các enzyme tiêu hóa nói chung, papain còn có thể giúp giảm các triệu chứng như đầy hơi, táo bón, khí ga.

Tỷ phú 92 tuổi tiết lộ phương pháp bảo vệ dạ dày: Hóa ra sử dụng loại quả 'rẻ bèo' đang vào mùa ở Việt Nam - Ảnh 1
 

Bên cạnh đó, đu đủ cũng có hàm lượng chất xơ và nước cao, cả hai đều giúp ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy hệ tiêu hóa đều đặn và khỏe mạnh.

Bên cạnh những tác dụng với dạ dày và hệ tiêu hóa, sử dụng đu đủ còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như:

- Làm mịn màng da, ngăn ngừa khô mắt và đục thủy tinh thể.

-Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

-Chỗng lão hóa

-Tăng cường miễn dịch

-Ngừa ung thư

-Tốt cho những người bị tiểu đường

Nên ăn đu đủi vào buổi sáng

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến khích mọi người nên kết hợp cả trái cây vào bữa sáng để bổ sung vitamin và chất xơ thay vì chỉ ăn một bữa toàn carb hoặc protein. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news