Tin mới

Tỷ phú Bill Gates thừa nhận 3 'thú vui tội lỗi' và 2 điều ông không bao giờ rót tiền

Thứ ba, 15/09/2020, 13:59 (GMT+7)

Chỉ đứng sau Jeff Bezos của Amazon trong danh sách những người giàu nhất thế giới, nhà đồng sáng lập Microsoft có hơn 100 tỷ USD trong ngân hàng và không vung tiền vào nhiều mặt hàng xa xỉ, phổ biến hàng ngày. Tuy nhiên, Bill Gates thừa nhận mình đã chi một phần tài sản của mình cho một vài thú vui tội lỗi.

Bill Gates có nhiều tiền hơn hầu hết mọi người trên thế giới nhưng ông vẫn duy trì những thói quen tiết kiệm. Ảnh: Instagram

Bill Gates có thể là người giàu thứ 2 thế giới vào năm 2020 nhưng ông vẫn nổi tiếng tiết kiệm. Nhà đồng sáng lập Microsoft đã mua một ngôi nhà trị giá 43 triệu USD ở California hồi tháng 3 nhưng đó chỉ là một trong những khoảnh khắc nuông chiều bản thân hiếm hoi khi ông kiếm được rất nhiều tiền. Dưới đây là 3 món đồ mà tỷ phú này mua với giá đắt đỏ gây kinh ngạc.

Là một tỷ phú nhưng Bill Gates hầu như lúc nào cũng sống thanh đạm. Ảnh: DPA

Tạp chí thế kỷ 16 của Leonardo da Vinci

Vào năm 1994, Bill Gates đã chi 30,8 triệu USD trong một cuộc đấu giá để mua cuốn Codex Leicester, bộ sưu tập gồm 72 trang các bài viết và phác thảo khoa học của Leonardo da Vinci. Được viết từ năm 1506 đến 1510, tạp chí thời Phục hưng này được đặt trong thư viện đồ sộ của nhà Gates, nhưng thỉnh thoảng ông vẫn cho các viện bảo tàng mượn để chia sẻ đến công chúng.

Chiếc máy bay riêng Bombardier BD-700 Global Express

Nếu có điều gì Bill Gates coi là "thú vui tội lỗi" và "tiêu xài hoang phí" thì đó chính là chiếc máy bay riêng Bombardier BD-700 Global Express trị giá 40 triệu USD. Ông trùm kinh doanh giải thích rằng mình sử dụng nó để đi công tác.

Phòng bạt lò xo trong căn biệt thự trị giá 127 USD

Khu biệt thự trị giá 127 triệu USD của Gates ở Washington có phòng bạt lò xo với trần cao 6m. Trong một lần trả lời phỏng vấn trên Reddit năm 2019, ông đã nói về nơi tập thể dục của mình. "Tôi có một căn nhà đẹp. Nó bao gồm một phòng bạt lò so có vẻ hơi cao nhưng bon jtrer thích dùng nó để giải tỏa năng lượng dư thừa", tỷ phú công nghệ chia sẻ.

Xét về khối tài sản ròng 114 USD, "sự phung phí" của Bill Gates chỉ là một phần nhỏ trong khối tài sản khổng lồ này. Trong suốt nhiều năm, ông và vợ Melinda đã quyên góp tiền của cho sự nghiệp giáo dục và y tế toàn cầu. Thực tế, có 2 điều đáng ngạc nhiên mà vị tỷ phú này từ chối chi tiền.

Bill Gates không thích các loại phụ kiện

Bill Gates dường như đeo chiếc đồng hồ trị giá 10 USD. Ảnh: Politico

Dù có khối tài sản kếch xù nhưng Bill Gates không quan tâm đến việc phô trương bằng những món đồ trang sức hào nhoáng. Thậm chí, ông còn tự hào chia sẻ việc mình đeo chiếc đồng hồ Casio trị giá 10 USD trong một sự kiện năm 2014.

Tủ quần áo của ông cũng rất khiêm tốn

Cũng giống như các tỷ phú đồng nghiệp là Steve Jobs và Mark Zuckerberg, Gates có một bộ trang phục để mặc ra ngoài, đó là chiếc áo len cổ chữ V đơn giản mặc ngoài áo sơ mi có cổ, thường là màu tím. Ông có thể tiết kiệm với bản thân nhưng khi nhắc đến vợ, ông lại muốn "mua những thứ đẹp đẽ cho vợ mình".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news