Tin mới

Tỷ phú Hoàng Kiều kiện Sky Music với mức đền bù nhiều tỷ đồng

Thứ hai, 07/01/2019, 17:16 (GMT+7)

Liên quan đến việc công ty Sky music sử dụng các bài hát của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ mà chưa nhận được sự đồng ý, tỷ phú Hoàng Kiều có biết sẽ kiện công ty này với giá đền bù cho mỗi bài là 150.000 USD.

Liên quan đến việc công ty Sky music sử dụng các bài hát của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ mà chưa nhận được sự đồng ý, Tỷ phú Hoàng Kiều có biết sẽ kiện công ty này với giá đền bù cho mỗi bài là 150.000 USD.

Theo tin tức từ Tiền Phong, Vietnamnet, Zing/Tri thức trực tuyến, trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) cho biết, đơn vị này vừa nhận được văn bản từ tỷ phú Hoàng Kiều - người Việt tại Mỹ, cháu ruột nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ về quyền tác giả đối với các sáng tác của nhạc sĩ. Trong văn bản gửi VCPMC,  tỷ phú Hoàng Kiều tuyên bố: "sẽ kiện Sky Music".

"Tôi đề nghị Trung tâm chuyển vụ việc ăn cắp này qua hình sự, gửi cho Bộ Công an Việt Nam xử lý, đồng thời nếu cần thiết tiến hành khởi kiện ra tòa công ty Sky Music về việc ăn cắp tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ để kinh doanh lậu mà không xin phép. Tôi đề nghị mỗi bài phải đền bù 150.000 USD/bài. Ở Mỹ,  tôi đang khởi kiện các công ty sử dụng nhạc Hoàng Thi Thơ mà không xin phép và cũng yêu cầu trả 150.000 USD mỗi bài", ông Hoàng Kiều nói.

Tỷ phú Hoàng Kiều từng trải qua mối tình tốn nhiều giấy mực với người mẫu Ngọc Trinh.

Hiện tại, luật sư riêng của ông Hoàng Kiều tại Mỹ đang tiến hành các thủ tục để khởi kiện công ty Sky Music vi phạm quyền tác giả đối với các tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ.

Ông Hoàng Kiều cũng lựa chọn luật sư Việt Nam am hiểu về Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam cũng như Luật bản quyền quốc tế và các Công ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên để đại diện cho ông tiến hành khởi kiện công ty Sky Music Việt Nam vi phạm bản quyền ra toà án.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news