Tin mới

Tỷ phú Jack Ma: Quan hệ toàn ngôi sao giải trí khủng nhất Trung Quốc

Thứ hai, 06/11/2017, 14:19 (GMT+7)

"Nửa làng giải trí đều là bạn bè của Jack Ma", đó là câu người ta thường dùng để mô tả về sự quảng giao của vị tỷ phú này trong giới nghệ sĩ.

"Nửa làng giải trí đều là bạn bè của Jack Ma", đó là câu người ta thường dùng để mô tả về sự quảng giao của vị tỷ phú này trong giới nghệ sĩ.

Jack Ma là một trong những doanh nhân thành công nhất thế giới. Bên cạnh đam mê công nghệ, ông còn yêu thích văn hóa nghệ thuật. Vì vậy, vị tỷ phú này có rất nhiều bạn bè trong làng giải trí Hoa ngữ.

Tỷ phú Jack Ma: Quan hệ toàn ngôi sao giải trí khủng nhất Trung Quốc - Ảnh 1.

Jack Ma nổi tiếng có nhiều bạn bè trong Cbiz.

"Nửa làng giải trí đều là bạn bè của Jack Ma", đó là câu người ta thường dùng để mô tả về sự quảng giao của vị tỷ phú 53 tuổi với giới nghệ sĩ. 

Ông chủ Alibaba có mối giao tình thân thiết với nhiều ngôi sao hàng đầu của Cbiz như Lý Liên Kiệt, Châu Tinh Trì, Triệu Vy, Lưu Gia Linh, Văn Chương...

Jack Ma và Châu Tinh Trì

Đầu năm 2013, Jack Ma và Châu Tinh Trì lần đầu gặp nhau trong buổi giao lưu sinh viên ở Đại học Truyền thông Trung Quốc. Ông chủ Alibaba vốn là fan của Tinh Gia, nên rất vui mừng. Ông chia sẻ: "Tôi chờ đợi được gặp Châu Tinh Trì từ rất lâu".

Tỷ phú Jack Ma: Quan hệ toàn ngôi sao giải trí khủng nhất Trung Quốc - Ảnh 2.
 

Tại buổi trò chuyện hôm ấy, Jack Ma và Châu Tinh Trì tỏ ra tâm đầu ý hợp. Một người là "vua" trên thương trường, một người là "vua" trong làng hài, họ tìm ra ở nhau nhiều điểm chung trong tư tưởng và tầm nhìn.

Sau này, Châu Tinh Trì đã mời Jack Ma vào vai Tôn Ngộ Không trong Tây du ký ngoại truyện, song vì bản thân chưa có kinh nghiệm về diễn xuất lại nghĩ Tinh Gia nói đùa, nên vị tỷ phú đã bỏ lỡ vai diễn này trong tiếc nuối.

Tỷ phú Jack Ma: Quan hệ toàn ngôi sao giải trí khủng nhất Trung Quốc - Ảnh 3.
 

Tuy vậy thời gian gần đây, tỷ phú Jack Ma được cho là sẽ đảm nhận một vai diễn quan trọng trong Tuyệt đỉnh Kungfu 2 của Châu Tinh Trì. Dù cả hai vẫn chưa chính thức lên tiếng xác nhận, nhưng thông tin này đã khiến người hâm mộ dậy sóng.

Jack Ma và Lý Liên Kiệt

Tại làng giải trí Hoa ngữ, Lý Liên Kiệt là một trong những người bạn thân thiết nhất của Jack Ma. Tình bạn của họ bắt nguồn từ niềm đam mê chung dành cho Phật học và Thái cực quyền. Từ đó, cả hai đã cùng nhau mở ra nhiều trung tâm Thái cực quyền trong cả nước.

Tỷ phú Jack Ma: Quan hệ toàn ngôi sao giải trí khủng nhất Trung Quốc - Ảnh 4.
 

Nhờ danh tiếng Lý Liên Kiệt và Jack Ma, các trung tâm Thái cực do họ thành lập có nguồn thu ổn định. Bên cạnh đó, Lý Liên Kiệt cũng là cổ đông lớn của tập đoàn Alibaba. Mới đây, họ còn cùng nhau sản xuất siêu phẩm về Thái Cực mang tên Công thủ đạo.

Để nói về tình bạn của Lý Liên Kiệt và Jack Ma, người ta thường kể một câu chuyện như sau: Năm 2007, khi ngôi sao họ Lý thành lập quỹ Từ thiện One Foundation, Jack Ma chính là thành viên đầu tiên tham gia.

Sau đó, khi Lý Liên Kiệt bị nghi ngờ sử dụng tiền của quỹ từ thiện để mưu lợi riêng ông chủ Alibaba cũng là người đầu tiên đứng ra bảo vệ ngôi sao Hoàng phi hồng trước dư luận.

Jack Ma và vợ chồng Triệu Vy

Từ lâu, Jack Ma và Huỳnh Hữu Long - ông xã Triệu Vy đã có mối quan hệ thân tình. Cả hai vốn là bạn bè tốt hỗ trợ nhau trong công việc.Họ không chỉ là đối tác mà còn là huynh đệ thân thiết.

Tỷ phú Jack Ma: Quan hệ toàn ngôi sao giải trí khủng nhất Trung Quốc - Ảnh 5.
Jack Ma cũng chính là người trợ giúp khá nhiều cho sự nghiệp kinh doanh của Triệu Vy. Tờ Toutiao từng khẳng định: "Nếu như Cảnh Điềm có Vạn Đạt đứng sau, thì Triệu Vy có Jack Ma hậu thuẫn".
Tỷ phú Jack Ma: Quan hệ toàn ngôi sao giải trí khủng nhất Trung Quốc - Ảnh 6.
Nhờ có Jack Ma, hiện tại, Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long có khá nhiều bất động sản đắt giá. Năm 2015, vợ chồng Én Nhỏ chi hơn 3 tỷ HKD (xấp xỉ 400 triệu USD) để trở thành cổ đông lớn thứ hai trong công ty sản xuất phim Alibaba Pictures - thuộc tập đoàn Alibaba của Jack Ma.

Jack Ma và Lưu Gia Linh

Khi chuyển hướng kinh doanh rượu, Lưu Gia Linh đã đích thân đến thăm Jack Ma với thân phận là CEO của một hãng rượu vang. Tại đây, Mã Vân đã khen ngợi nữ minh tinh xinh đẹp có tài năng kinh doanh, đồng thời đánh giá cao tiềm năng phát triển của cô trong lĩnh vực này.

Tỷ phú Jack Ma: Quan hệ toàn ngôi sao giải trí khủng nhất Trung Quốc - Ảnh 7.
Để đáp lại lời khen tặng này, Lưu Gia Linh đã tặng ông chủ Alibaba rượu champane thượng hạng. Giao tình giữa họ cũng bắt đầu từ đó. Sau này, cả hai nhiều lần hợp tác cùng nhau.

Jack Ma và những ngôi sao nổi tiếng khác

Ngoài các ngôi sao kể trên, Jack Ma còn là bạn của nhiều tên tuổi đình đám khác như ngôi sao võ thuật Thành Long, đạo diễn Phùng Tiểu Cương, nam diễn viên Từ Khắc, Văn Chương, vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy, MC Uông Hàm....

Tỷ phú Jack Ma: Quan hệ toàn ngôi sao giải trí khủng nhất Trung Quốc - Ảnh 8.

Thành Long thân thiết khoác vai Jack Ma.

Tỷ phú Jack Ma: Quan hệ toàn ngôi sao giải trí khủng nhất Trung Quốc - Ảnh 9.

Ông chủ Alibaba chụp hình cùng vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh.

Mới đây, vị tỷ phú 53 tuổi đã phối hợp với người bạn thân Lý Liên Kiệt sản xuất phim võ thuật Công thủ đạo.

Nhìn dàn sao góp mặt trong phim gồm toàn những cái tên đình đám trong làng võ thuật như Chân Tử Đan, Ngô Kinh, Hồng Kim Bảo, Trình Tiểu Đông, Viên Hòa Bình, Triều Thanh Long, Hướng Tả... cũng đủ hiểu mối quan hệ và tầm ảnh hưởng của Jack Ma trong làng giải trí Hoa ngữ lớn đến mức nào.

Tỷ phú Jack Ma: Quan hệ toàn ngôi sao giải trí khủng nhất Trung Quốc - Ảnh 10.

Trong Công thủ đạo, Jack Ma đảm nhận vai chính cùng nhiều ngôi sao võ thuật đình đám khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Jack Ma