Tin mới

Tỷ phú Mỹ hứa trả nợ học phí cho gần 400 sinh viên

Thứ hai, 20/05/2019, 10:06 (GMT+7)

Một tỷ phú, nhà đầu tư công nghệ người Mỹ đã khiến các sinh viên tốt nghiệp tại Atlanta, Georgia bị sốc khi tuyên bố giúp họ trả toàn bộ các khoản vay sinh viên.

Robert Smith có tài sản ròng ước tính 5 tỷ USD. Ảnh: BBC

Robert F Smith, một trong những nhà Từ thiện da đen nổi tiếng nhất nước Mỹ đã đưa ra lời hứa hẹn tại Morehouse College, một trường đại học dành cho các nam sinh da đen. Gần 400 sinh viên sẽ được hưởng lợi từ khoản tiền lên đến hàng chục triệu đô. Họ cùng với các giảng viên đã vô cùng sững sờ trước thông tin này sau đó vỡ òa trong một tràng pháo tay.

Ông Smith, 56 tuổi, thành lập công ty cổ phần tư nhân Vista Equity Partners vào năm 2000 để đầu tư vào các công ty phần mềm. Tài sản ròng của vị tỷ phú này khoảng 5 tỷ USD, theo Forbes.

"Thay mặt cho 8 thế hệ gia đình tôi ở đất nước này, chúng tôi sẽ tiếp thêm nhiên liệu vào hành trình của các bạn", ông Smith nói với các sinh viên tốt nghiệp hôm 19/5. "Đây là lớp tôi, 2019. Và gia đình tôi sẽ tài trợ để thanh toán các khoản vay sinh viên của họ".

Tỷ phú đã nhận bằng tiến sĩ danh dự tại Morehouse và tuyên bố quyên góp 1,5 triệu USD cho trường.

Số tiền chính xác mà ông Smith trả nợ giúp các sinh viên là không rõ ràng vì trường vẫn chưa tính được tổng số nợ. Nhưng con số ước tính ít nhất là 10 triệu USD hoặc cao hơn đáng kể.

Sinh viên Aaron Mitchom, 22 tuổi đã bật khóc khi nghe tin khoản vay sinh viên 200.000 USD của mình sẽ được trả toàn bộ. "Tôi đã bị sốc. Trái tim tôn như vỡ òa. Tất cả chúng tôi đã khóc. Khoảnh khắc ấy giống như mọi gánh nặng đã được trút bỏ".

Chủ tịch Morehouse College, David A Thomas cho biết: "Khi bạn phải trả nợ, những lựa chọn về việc mình có thể làm trên thế giới của bạn sẽ bị hạn chế. Khoản tài trợ này mang đến cho họ sự tự do để theo đuổi giấc mơ, đam mê".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan

Từ khóa: ty phu