Tin mới

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bao nhiêu tuổi?

Thứ sáu, 18/11/2016, 12:03 (GMT+7)

Được ví như Donald Trump của Việt Nam, Phạm Nhật Vượng luôn khiến người khác kinh ngạc bởi khối lượng tài sản cực khủng của mình. Mọi đề tài quanh vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam này luôn được nhiều người quan tâm, đặc biệt là câu chuyện Phạm Nhật Vượng bao nhiêu tuổi?

Được ví như Donald Trump của Việt Nam, Phạm Nhật Vượng luôn khiến người khác kinh ngạc bởi khối lượng tài sản cực khủng của mình.

Mọi đề tài quanh vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam này luôn được nhiều người quan tâm, đặc biệt là câu chuyện Phạm Nhật Vượng bao nhiêu tuổi?

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bao nhiêu tuổi?

Phạm Nhật Vượng sinh 5/8/1968 tại Hà Nội. Năm 2016 là năm đánh dấu tuổi thứ 48 của vị tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, khối tài sản trên sàn của Phạm Nhật Vượng ước đạt vào khoảng hơn 25.000 tỷ đồng, gấp 5 lần so với người đứng tiếp theo. 

Trước đó, vào năm 2010, Phạm Nhật Vượng cũng liên tiếp nắm giữ vị trí số một trên sàn chứng khoán Việt Nam, với số tài sản gần 15.800 tỷ đồng.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình tại Hà Nội, có quê gốc Hà Tĩnh, nhờ khả năng học toán giỏi của mình, Phạm Nhật Vượng từng giành được học bổng ngành kinh tế hai thác tại trường Viện địa chất Moscow, Nga.

Đây cũng chính là nơi ông gặp người bạn đời - bà Phạm Thu Hương - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup hiện nay.

 Doanh nhân Phạm Nhật Vượng

Bắt đầu khởi nghiệp từ hoạt động kinh doanh mỳ gói, vị tỷ phú tuổi thân sau đó đã dấn thân đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau.

Từ năm 2010, ông quyết định dốc toàn lực đầu tư tại quê nhà bằng việc chuyển hẳn định hướng về Việt Nam, chỉ đạo phát triển các thương hiệu như: Vincom, Vinpearl cùng một loạt các dự án đô thị, khu du lịch lớn hiện nay như: Royal City, Times City...

Đến nay, với khối lượng tài sản của mình, tỷ phú 48 tuổi này đã nắm giữ vị trí là người giàu thứ 927 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới, vượt gần 100 bậc so với hồi tháng 3/2015.

Trong tương lai, chuyện Phạm Nhật Vượng bao nhiêu tuổi, ông làm sao để giàu như vậy, có lẽ không còn là vấn đề nổi bật.

Nhưng với sự hưng thịnh và phát triển của tập đoàn Vinroup, chắc chắn, tên tuổi Phạm Nhật Vượng sẽ tiếp tục khẳng định trong bảng danh sách những người giàu thế giới.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về Donal Trump khởi nghiệp từ đâu để thành công và nổi tiếng của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Nguyễn Việt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news