Tin mới

U19 Việt Nam 'biến động' lực lượng, 2 cầu thủ HAGL bị loại

Thứ sáu, 29/07/2022, 08:33 (GMT+7)

Được biết, sau một tuần tập luyện U19 Việt Nam vừa chia tay 2 cầu thủ thuộc biên chế HAGL.

U19 Việt Nam sẽ dự bảng F vòng loại U20 châu Á 2023 tại Indonesia vào giữa tháng 9. Thầy trò ông Đinh Thế Nam cần đứng nhất hoặc nhì với chỉ số tốt trong một bảng đấu có Indonesia, Hong Kong và Timor Leste.

Sau 1 tuần tập luyện, U19 Việt Nam đã có sự biến động đầu tiên về lực lượng. Hai cầu thủ của HAGL là hậu vệ Nguyễn Văn Triệu và tiền vệ Nguyễn Đức Việt của HAGL rời U19 Việt Nam. Ngoài ra còn có tiền vệ Phan Lạc Dương (Hà Nội) cũng rời U19 Việt Nam. LĐBĐ Việt Nam (VFF) không tiết lộ rõ lý do thay 3 cầu thủ này.

Tiền vệ Nguyễn Đức Việt. Ảnh: Internet
Tiền vệ Nguyễn Đức Việt. Ảnh: Internet

Nhằm đảm bảo lực lượng cho tuyển U20, HLV Đinh Thế Nam đã đề xuất triệu tập 3 cầu thủ lên thay thế là tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Nguyễn Ngọc Mỹ (CLB Thanh Hóa) và hậu vệ Nguyễn Đức Anh (CLB Hà Nội). Đây là những cầu thủ chơi nổi bật ở các giải trẻ quốc gia.

Đến thời điểm này, HLV Đinh Thế Nam đã bổ sung 9 cầu thủ so với lực lượng ở giải U19 Đông Nam Á 2022. Ngoài 3 cái tên ở trên, 6 cầu thủ còn lại là thủ môn Đoàn Huy Hoàng, tiền vệ Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Đăng Dương, Nguyễn Thành An, tiền đạo Tiêu Trung Hiếu (CLB Viettel) và tiền vệ Trần Đàm Phúc Thịnh (CLB Cần Thơ).

Hậu vệ Nguyễn Văn Triệu. Ảnh: Internet
Hậu vệ Nguyễn Văn Triệu. Ảnh: Internet

Trong thời gian tới U19 Việt Nam sẽ tiếp tục được tăng cường một số gương mặt chất lượng. Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến (SLNA), Bùi Vĩ Hào (CLB Bình Dương), Nguyễn Thanh Nhàn, Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Xuân Bắc, Võ Anh Quân, Nguyễn Hiểu Minh (CLB Phố Hiến) là những cái tên đang thi đấu nổi bật ở V-League 2022 và giải hạng Nhất. Cái khó cho U19 Việt Nam là các đội bóng có quyền từ chối nhả người do những cầu thủ này đang là những nhân tố chủ chốt.

>>Xem thêm: VFF lùi giải hạng Nhất, U19 Việt Nam được hưởng lợi gì? 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news