Tin mới

U23 Iraq triệu tập 'hàng khủng', quyết tâm nhấn chìm U23 Việt Nam

Thứ hai, 21/03/2022, 10:55 (GMT+7)

Nhằm chuẩn bị cho trận mở màn Dubai Cup 2022 gặp U23 Việt Nam, U23 Iraq mới đây đã triệu tập rất nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu.

Theo lịch từ BTC, U23 Việt Nam sẽ đụng độ với thử thách đầu tiên mang tên U23 Iraq vào 23h00 ngày 23/3 tới tại Dubai Cup 2022. Dù chỉ là giải đấu cho cấp độ trẻ và không đặt nặng vấn đề thành tích nhưng các đội bóng tham dự đều mang tới đội hình rất mạnh nhằm thử nghiệm nhân sự và chọn ra đội hình tối ưu cho vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 6 tới tại Uzbekistan.

Điển hình trong số đó chính là U23 Iraq, đối thủ của U23 Việt Nam đã triệu tập rất nhiều các cầu thủ trẻ đang chơi bóng tại trời Âu về thi đấu ở giải giao hữu Dubai Cup sắp tới. Đáng chú ý nhất có ngôi sao hiện đang chơi ở Ngoại Hạng Anh là trung vệ Cardo Siddik.

U23 Iraq triệu tập trung vệ Cardo Siddik (U20 Crystal Palace) dự Dubai Cup 2022. Ảnh: Internet
U23 Iraq triệu tập trung vệ Cardo Siddik (U20 Crystal Palace) dự Dubai Cup 2022. Ảnh: Internet

Trung vệ này sở hữu thể hình rất lý tưởng với chiều cao lên tới 1m90, thuộc biên chế U20 Crystal Palace và đang thi đấu tại giải trẻ Ngoại Hạng Anh. Với thể hình cùng lối chơi thông minh, anh được đánh giá là một trong những ngôi sao tiềm năng nhất của bóng đá Iraq trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, U23 Iraq còn gọi thêm nhiều cái tên khác như tiền vệ Hiran Ahmed (gốc Đức) của FC Thun từ Thụy Sĩ, Alexander Aoraha của U20 Queens Park Rangers (Anh), tiền đạo Jaami Qureshi đang thuộc biên chế đội U18 Brighton (Anh),...

Ngoài ra, U23 Iraq cũng đang rất tích cực tập luyện ngày đêm. Theo chia sẻ từ trợ lý HLV Abbas Obaid: "U23 Iraq bắt đầu tập kín ở Baghdad. Đội chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm tập một buổi sáng và tối để chuẩn bị tham dự giải giao hữu Dubai Cup. Đây là màn tập dượt tốt cho VCK U23 châu Á tổ chức ở Uzbekistan sắp tới".

U23 Iraq đặt mục tiêu rất cao tại Dubai Cup 2022. Ảnh: Internet
U23 Iraq đặt mục tiêu rất cao tại Dubai Cup 2022. Ảnh: Internet

Việc U23 Iraq triệu tập ngôi sao thi đấu ở những giải đấu hàng đầu thế giới cho thấy họ hướng tới Dubai Cup bằng sự chuẩn bị nghiêm túc và quyết tâm đạt thứ hạng cao nhất. Như vậy, U23 Việt Nam sẽ có cơ hội được thử sức với những cầu thủ đẳng cấp châu Âu tại Dubai Cup. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng quý giá và giúp các cầu thủ trẻ của thầy Park học hỏi rất nhiều kinh nghiệm quý báu nhằm hiện thực hóa mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 tới đây.

U23 Việt Nam sẽ được so tài với những ngôi sao từ châu Âu. Ảnh: VnExpress
U23 Việt Nam sẽ được so tài với những ngôi sao từ châu Âu. Ảnh: VnExpress

Dễ dàng nhận thấy, màn ‘đại chiến’ vào ngày 23/3 tới sẽ mang đến rất nhiều khó khăn và thử thách cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, dù kết quả có thế nào đi chăng nữa các cầu thủ U23 Việt Nam chắc chắn sẽ có những bài học bổ ích để hoàn thiện mình khi được chạm trán với đội bóng hàng đầu châu lục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news