Tin mới

Không được triệu tập lên ĐT Việt Nam, Văn Lâm ‘đáp trả’ mạnh mẽ

Thứ hai, 21/03/2022, 09:38 (GMT+7)

Mới đây, thủ thành Đặng Văn Lâm đã có những chia sẻ trên trang cá nhân, khi không có tên trong danh sách ĐT Việt Nam đấu Oman & Nhật Bản thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Theo thông tin trước đó, đội tuyển Việt Nam đã hội quân từ ngày 14/3 để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Oman trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 24/3, sau đó sẽ làm khách tới sân của Nhật Bản vào ngày 29/3.

Ở đợt hội quân lần này, ĐT Việt Nam thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương và nhiễm Covid-19. Trong đó, thủ thành Đặng Văn Lâm dù đã bình phục chấn thương nhưng chưa đạt thể trạng tốt nhất nên không được thầy Park triệu tập. Chắc chắn, Văn Lâm lẫn người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi tiếc nuối.

Văn Lâm không có tên trong danh sách ĐT Việt Nam thi đấu với Oman. Ảnh: Internet
Văn Lâm không có tên trong danh sách ĐT Việt Nam thi đấu với Oman. Ảnh: Internet

Thủ thành mang trong mình hai dòng máu Nga - Việt đóng góp công lớn vào thành tích của ĐT Việt Nam trong những năm qua. Cụ thể, Văn Lâm cùng ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi, sau đó anh tỏa sáng giúp đội nhà đánh bại Jordan để lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Chưa dừng lại ở đó, ở trận tứ kết gặp Nhật Bản thủ môn này tiếp tục chơi tốt với hàng loạt những pha cứu thua xuất thần.    

Dù vắng mặt ở đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này nhưng Văn Lâm vẫn tập luyện cực kỳ chăm chỉ trên sân tập của CLB Cerezo Osaka với mong muốn có thể tái xuất sân cỏ trong thời gian sớm nhất.

Văn Lâm trong màu áo CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản). Ảnh: Internet
Văn Lâm trong màu áo CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản). Ảnh: Internet

Mới đây, Văn Lâm còn những chia sẻ rất mạnh mẽ trên trang cá nhân Facebook: "Chạy về phía mục tiêu, đối mặt thử thách và không bao giờ bỏ cuộc !". Thủ thành Việt Kiều hiểu rõ mình cần phải rất nỗ lực để có thể lấy lại được phong độ đỉnh cao.

Trước đó, Văn Lâm dính chấn thương trật khớp vai rất nặng ở một buổi tập của Cerezo Osaka và phải tiến hành phẫu thuật hồi tháng 10 năm ngoái. Trong thời gian phục hồi, Văn Lâm cũng tranh thủ về Nga thăm gia đình và học thêm tiếng Nhật.

Văn Lâm luôn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam nhiều năm qua. Ảnh: Internet
Văn Lâm luôn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam nhiều năm qua. Ảnh: Internet

Chấn thương khiến Văn Lâm không thể cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2020. Thủ thành này chỉ tham dự đúng 1 trận đấu của đội nhà gặp Australia trên sân Mỹ Đình. Sau đó, anh đã bỏ lỡ những lượt đấu còn lại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 do chấn thương. Nếu có thể giữ vững quá trình hồi phục này, cơ hội trở lại khoác áo ĐT Việt Nam của Văn Lâm vẫn rất rộng mở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news