Tin mới

ĐT Việt Nam thị uy sức mạnh trước ‘đàn em’, thầy Park vẫn không vui

Thứ bảy, 19/03/2022, 16:25 (GMT+7)

Chiều 18/3, ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam đã có trận đấu tập nội bộ, tiền đạo Tuấn Hải đóng góp 1 pha lập công giúp ĐT Việt Nam giành được thắng lợi. Mặc dù vậy, HLV Park Hang Seo vẫn tỏ ra lo lắng khi ĐT Việt Nam tiếp tục gặp tổn thất về mặt lực lượng.

Để giúp cả hai đội tuyển Việt Nam và đội U23 có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào những giải đấu sẽ diễn ra sắp tới, HLV Park Hang Seo đã quyết định tổ chức trận đấu nội bộ dành cho hai đội.

Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam chơi lấn lướt trong hiệp 1 và liên tục ép sân khiến hậu vệ của U23 Việt Nam lúng túng phản lưới nhà. Sang tới hiệp 2, HLV Park Hang Seo tiếp tục thử nghiệm với một đội hình hoàn toàn mới cho cả hai đội ở các vị trí thi đấu. Tiền đạo Tuấn Hải đã tiếp tục chứng minh năng lực với pha ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Tiền đạo Tuấn Hải tiếp tục ghi điểm ở trận đấu với U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Tiền đạo Tuấn Hải tiếp tục ghi điểm ở trận đấu với U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Với thắng lợi này, có thể nói ĐT Việt Nam đã có một bước chạy đà khá tốt trước thềm trận tiếp đón Oman thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào lúc 19h00 ngày 24/3. Đây cũng là trận giao hữu duy nhất của cả tuyển Việt Nam lẫn đội U23 trước khi bước vào các trận chính thức sắp tới.

Hiện tại, ĐT Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất do nhiều ca mắc Covid-19 và dính chấn thương. Trận đấu tập với U23 Việt Nam là cơ hội để HLV Park Hang-seo thử nghiệm lực lượng và tối ưu đội hình cho 2 trận gặp Oman và Nhật Bản tại vòng loại 3 World Cup 2022 sắp tới.

Ở đợt tập trung lần này, thầy Park cũng rất đau đầu khi các cầu thủ triệu tập vào ĐT Việt Nam gồm Tô Văn Vũ, Đào Văn Nam, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Tuấn Mạnh và mới đây là Xuân Trường và Hải Huy cũng cho kết quả dương tính với Covid 19.

Xuân Trường và Hải Huy dương tính với Covid 19. Ảnh: VFF
Xuân Trường và Hải Huy dương tính với Covid 19. Ảnh: VFF

Trong khi Xuân Trường là gương mặt quen thuộc với đội tuyển, thì Hải Huy mới có lần đầu tiên "ăn cơm" tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo. Với việc tuyến tiền vệ của ĐT Việt Nam gặp khủng hoảng, HLV Park buộc phải gọi thêm viện binh. Lần này, đến lượt Lý Công Hoàng Anh được gọi bổ sung từ U23 Việt Nam sang.

Trước đó, 2 cầu thủ khác thuộc biên chế U23 Việt Nam là Bùi Hoàng Việt Anh và Lê Văn Xuân cũng đã chuyển sang tập luyện cùng ĐTQG để thay vị trí của Bùi Tiến Dũng (chấn thương) và Nguyễn Phong Hồng Duy (Covid-19).

Tiền vệ Lý Công Hoàng Anh được triệu tập bổ sung vào ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Tiền vệ Lý Công Hoàng Anh được triệu tập bổ sung vào ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Vào tối nay (19/3), ĐT U23 Việt Nam sẽ di chuyển ra sân bay Nội Bài, bắt chuyến bay tới UAE chuẩn bị cho Dubai Cup 2022. Ở giải đấu này, họ sẽ thi đấu 3 trận gặp U23 Iraq (ngày 23/3), U20 Croatia (26/3) và một trận gặp đối thủ chưa xác định vào ngày 29/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news