Tin mới

U23 Việt Nam có 5 đội trưởng dưới thời HLV Troussier

Thứ ba, 21/03/2023, 09:45 (GMT+7)

Chiến lược gia người Pháp chọn 5 cầu thủ vào nhóm đội trưởng U23 Việt Nam thay vì một cá nhân cụ thể.

Qua quá trình tập luyện và ổn định đội hình, HLV Philippe Troussier không tổ chức bầu "ban cán sự" gồm đội trưởng, đội phó như thường thấy. Ông chọn ra 5 cầu thủ trong nhóm đội trưởng, đó là Phan Tuấn Tài, Vũ Tiến Long, Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương, Võ Hoàng Minh Khoa và sẽ chỉ định người đeo băng thủ quân theo từng trận.

Đây là điều chưa từng có ở các đội tuyển Việt Nam, dưới thời các HLV Henrique Calisto, Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng, Park Hang-seo... thường chỉ định đội trưởng và các đội phó cụ thể. Ở trận giao hữu gần nhất với CLB Phú Thọ, HLV Troussier trao tấm băng đội trưởng cho trung vệ Lương Duy Cương. Sắp tới đây tại Doha Cup 2023, U23 Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận, nhiều khả năng HLV Troussier sẽ chọn những cái tên khác mang băng thủ quân nhằm kiểm chứng khả năng lãnh đạo của mỗi cầu thủ trong nhóm đội trưởng

Do trùng với tháng Ramadan, các trận đấu ở Doha Cup 2023 diễn ra khá muộn. Ảnh: VFF
Do trùng với tháng Ramadan, các trận đấu ở Doha Cup 2023 diễn ra khá muộn. Ảnh: VFF

Trở lại với quá trình chuẩn bị cho giải đấu, tối 20/3 tại Doha, U23 Việt Nam tiếp tục có buổi rèn quân trên sân tập số 3 thuộc SVĐ Qatar University. Nhằm giúp các cầu thủ làm quen với khung giờ thi đấu, buổi tập bắt đầu từ 10h00 giờ địa phương (2h sáng 21/3 giờ Việt Nam) và kết thúc vào 0 giờ (4h sáng giờ Việt Nam).

Thủ môn Quan Văn Chuẩn chia sẻ sau buổi tập: "Thời điểm đội ra sân tập thì ở Việt Nam đã là 2 giờ sáng nên khó tránh khỏi cảm giác buồn ngủ. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của đội ngũ các bác sĩ thông qua chế độ ăn uống, nghỉ ngơi cũng như điều chỉnh lịch tập luyện theo múi giờ mới, nên các cầu thủ cũng đã có sự bắt nhịp khá tốt. Toàn đội và bản thân tôi đã sẵn sàng cho giải đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình, làm việc hết mình để có được kết quả tốt".

Từ khi ở Việt Nam, HLV Troussier đã cho các cầu thủ tập trong khung giờ giữa đêm. Ảnh: VFF
Từ khi ở Việt Nam, HLV Troussier đã cho các cầu thủ tập trong khung giờ giữa đêm. Ảnh: VFF

Buổi tập tối 20/3 cũng là buổi tập thứ hai các cầu thủ làm quen với bóng thi đấu chính thức tại Doha Cup 2023. Khi được hỏi cảm nhận về trái bóng này, Quan Văn Chuẩn nói thêm: “Bóng thi đấu của giải quốc tế U23 Cup có tốc độ nhanh hơn, cảm giác thật chân hơn, nhưng cũng khó đoán vì đi lạng. Không thể đánh giá điều này có lợi hay không vì cái gì cũng có tính hai mặt. Toàn đội sẽ luôn phải cố gắng hết mình”.

Theo kế hoạch, 11h sáng 21/3 theo giờ địa phương (15h00 giờ Việt Nam), HLV Troussier sẽ tham dự buổi họp báo trước trận, một số thành viên trong ban huấn luyện được phân công tham gia cuộc họp kỹ thuật. Tối cùng ngày, U23 Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng cho trận ra quân gặp U23 Iraq, diễn ra trên SVĐ Al Gharafa vào 22h45 ngày 22/3 theo giờ địa phương (2h45 ngày 23/3 theo giờ Việt Nam).

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news