Tin mới

'Người máy' Haaland đang ở đâu so với mùa giải xuất sắc nhất của Messi và Ronaldo?

Thứ hai, 20/03/2023, 18:04 (GMT+7)

Haaland đang tận hưởng mùa giải đầu tiên phi thường trong màu áo Man City, nếu tiếp tục duy trì phong độ anh nhiều khả năng vượt qua thành tích đáng kinh ngạc của Messi và Ronaldo.

Haaland được so sánh với Messi và Ronaldo - hai cầu thủ thống trị bóng đá đỉnh cao trong hơn 1 thập kỷ qua, cho thấy anh là một tay săn bàn xuất sắc ở thời điểm hiện tại. HLV của Man City, Pep Guardiola huấn luyện Messi ở cùng độ tuổi của Haaland bây giờ. Cặp đôi này từng khiến giới túc cầu ngả mũ, giành được mọi danh hiệu có thể trong màu áo Barcelona.

Pep từng hai lần lên ngôi vô địch Champions League trong 4 năm dẫn dắt Barca nhưng ở Man City ông chưa một lần làm được điều đó dù đã trải qua mùa giải thứ 7. Với phong độ cao của Haaland, người hâm mộ đang kỳ vọng một lần nữa Pep thâu tóm mọi danh hiệu nhưng lần này là với tiền đạo người Na Uy.

Nhiều người phải thốt lên rằng Haaland là 'quái vật' hay 'người máy' khi chứng kiến phong độ hủy diệt của anh. Ảnh: Getty
Nhiều người phải thốt lên rằng Haaland là "quái vật" hay "người máy" khi chứng kiến phong độ hủy diệt của anh. Ảnh: Getty

Những con số thống kê đang cho thấy, Haaland có thể đạt tỷ lệ ghi bàn và kiến tạo sánh ngang hoặc có thể hơn Messi ở mùa giải đỉnh cao tại Barca mùa 2011-12 cũng như Ronaldo tại Real mùa 2014-15. Nhưng có một điều khá thú vị, trong mùa giải xuất sắc nhất của cả hai, Messi và Ronaldo đều không giành được chức vô địch giải quốc nội hay Champions League.

Trong mùa giải cuối cùng Pep làm thuyền trưởng Barca 2011-12, Messi ghi được 50 bàn thắng ở La Liga, tính trên mọi đấu trường là 73. Năm đó, Blaugrana giành Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha nhưng thất bại trước Real của Jose Mourinho ở La Liga và bị Chelsea đánh bại ở bán kết Champions League.

Người hâm mộ kỳ vọng Haaland và Mbappe sẽ thay thế kỷ nguyên Ronaldo và Messi. Ảnh: Internet
Người hâm mộ kỳ vọng Haaland và Mbappe sẽ thay thế kỷ nguyên Ronaldo và Messi. Ảnh: Internet

Tương tự như vậy, Ronaldo ở mùa giải xuất chúng có 61 pha lập công cho Real trên mọi đấu trường mùa 2014-15, nhưng lại chỉ giành được Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Thời điểm ấy, đoàn quân của Carlo Ancelotti thua Barca 2 điểm trong cuộc đua vô địch La Liga, bị Juventus đánh bại ở bán kết champions League, đồng thời bị loại ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha ở vòng 16 đội bởi Atletico Madrid.

Đây là thành tích ghi bàn và kiến tạo của Haaland ở mùa 2022-23 tính đến thời điểm hiện tại so với Messi và Ronaldo ở mùa giải xuất sắc nhất. Liệu tiền đạo 22 tuổi có phá vỡ được không, chúng ta hãy chờ xem!

Erling Haaland (2022-23)

Trận đấu: 37

Bàn thắng: 42

Kiến tạo: 5

Hat-trick: 6

Số phút trung bình ghi bàn hoặc kiến tạo: 61

Danh hiệu giành được: Man City vẫn đang trong cuộc đua vô địch Premier League, Champions League và FA Cup.

Lionel Messi (2011-12)

Trận đấu: 60

Bàn thắng: 73

Kiến tạo: 29

Hat-trick: 10

Số phút trung bình ghi bàn hoặc kiến tạo: 51,2

Danh hiệu giành được: Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Cristiano Ronaldo (2014-15)

Trận đấu: 54

Bàn thắng: 61

Kiến tạo: 21

Hat-trick: 8

Số phút trung bình ghi bàn hoặc kiến tạo: 56,6

Danh hiệu giành được: Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Haaland Messi Ronaldo