Tin mới

U23 Việt Nam và tham vọng giành vé dự Olympic: Năm nay sẽ ăn Tết tại Thái Lan

Thứ sáu, 10/01/2020, 14:42 (GMT+7)

Áp lực với Quang Hải và các đồng đội đang là rất lớn. Tuy nhiên U23 Việt Nam đang rất quyết tâm có thể ăn Tết trên đất Thái Lan và giành tấm vé dự Olympic.

VCK U23 châu Á gắn liền với những kỷ niệm đẹp nhất với U23 Việt Nam. 2 năm trước tại Thường Châu, thế hệ của Công Phượng, Xuân Trường "rũ bùn" sau thất bại tại SEA Games 29 và bước ra ánh sáng. Thứ ánh sáng rực rỡ đó đã khiến cả châu Á phải ngước nhìn bóng đá Việt Nam bằng ánh mắt rất khác.

Những hình ảnh mang tính lịch sử như các cầu thủ cào tuyết để Quang Hải lập siêu phẩm hay màn ăn mừng hiên ngang của Văn Thanh là những dấu ấn không thể nào quên. Giải đấu năm đó cũng đánh dấu lần đầu tiên HLV Park Hang Seo dẫn dắt bóng đá Việt Nam. Kể từ đó đến nay, bóng đá Việt Nam chinh phục hàng loạt cột mốc khó tin. Và đến VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam lại một lần nữa đứng trước một thử thách khác: Tấm vé dự Olympic 2020.

U23 Việt Nam đã có hành trình kì diệu tại VCK U23 châu Á cách đây 2 năm.

Để đoạt được tấm vé này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần lọt vào trận chung kết. Thậm chí nếu vào bán kết cùng Nhật Bản - chủ nhà của Thế vận hội 2020, thầy trò Park Hang Seo cũng vẫn làm nên kỳ tích.

Năm nay, U23 Việt Nam mất đi yếu tố bất ngờ. Các đối thủ đã nhìn nhận đội bóng áo đỏ bằng ánh mắt tôn trọng và kiêng nể. Ngoài ra, áp lực cho U23 Việt Nam là rất lớn. Quang Hải và các đồng đội bước vào giải với tư cách đương kim Á quân à nhận được sự kì vọng rất lớn từ NHM.

Tuy không còn một tập thể với nhiều "sao số" như lần tham dự trước, U23 Việt Nam hiện tại đáng để người hâm mộ đặt niềm tin. Vẫn là một tinh thần đoàn kết và còn đó một HLV Park Hang Seo nhiều tài biến hóa. Đội quân của thầy Park đã trải qua nhiều giải đấu lớn, được tôi luyện và hình thành bản lĩnh. Ở đâu người ta cũng thấy tài thao lược của HLV Park. Ông biết cách phát huy từng ưu điểm của học trò, thổi vào đó hào khí chiến đấu và niềm tin chiến thắng.

U23 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ từng giành HCV SEA Games xứng đáng để NHM đặt niềm tin. Ảnh: Zing

Trong các buổi phỏng vấn trước trận đấu, các cầu thủ U23 Việt Nam thường đùa rằng năm nay họ muốn ăn Tết tại Thái Lan. Lý do là bởi nếu vào tới trận chung kết, U23 Việt Nam sẽ thi đấu trận đấu này vào mồng 2 Tết Canh Tý. Và rõ ràng khi bước vào giải đấu, đây không còn là một lời nói đùa nữa. Nó là biểu hiện của sự quyết tâm và niềm tin chiến thắng từ các cầu thủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news