Tin mới

U23 Việt Nam vs U23 Timor-Leste: HLV Park Hang-seo sẽ xoay tua đội hình ra sao?

Chủ nhật, 15/05/2022, 10:15 (GMT+7)

Trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng là U23 Timor Leste, Thầy Park sẽ có nhiều sự thay đổi về lực lượng nhằm đảm bảo thể lực cho các trụ cột.

Sau chiến thắng 1-0 rất quan trọng trước U.23 Myanmar, HLV Park Hang-seo và U.23 Việt Nam đã giải tỏa rất nhiều áp lực khi đặt 1 tay vào tấm vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Ở lượt cuối diễn ra ngày 15/5, U23 Việt Nam chỉ phải gặp U23 Timor Leste, đội đã chính thức bị loại sau 3 trận thua liên tiếp. Trong khi đó, Hùng Dũng cùng các đồng đội đang dẫn đầu bảng A với 1 điểm nhiều hơn 2 đối thủ bám đuổi là U23 Myanmar và U23 Indonesia. Do đó, 1 chiến thắng trước U23 Timor-Leste sẽ giúp U23 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết với vị trí dẫn đầu.

Sau 3 lượt trận đã qua, HLV Park Hang-seo không có quá nhiều sự xáo trộn ở đội hình U23 Việt Nam. Bộ khung từ thủ môn (Nguyễn Văn Toản) tới hàng hậu vệ (Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh), tới 3 suất cầu thủ quá tuổi (Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh) không có sự thay đổi.

Những trụ cột như Tiến Linh, Hoàng Đức cần được đảm bảo thể lực. Ảnh: Internet
Những trụ cột như Tiến Linh, Hoàng Đức cần được đảm bảo thể lực. Ảnh: Internet

Việc môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra với mật độ thi đấu dày đặc, không chỉ U23 Việt Nam mà các đội khác đều bị ảnh hưởng. Điển hình là trường hợp của U23 Philippines sau khi cầm hòa được U23 Việt Nam đã liên tiếp nhận 2 thất bại trước Myanmar và Indonesia, qua đó dừng bước tại SEA Games 31.

Không chỉ có vậy, U23 Việt Nam đã gần như nắm chắc tấm vé vào bán kết và đối thủ sẽ là Malaysia hoặc Thái Lan. Bởi vậy, việc đảm bảo thể lực cho các trụ cột là điều cần phải tính đến.

Những cái tên trên băng ghế dự bị của U23 Việt Nam như thủ môn Quan Văn Chuẩn, các hậu vệ Lương Duy Cương hay Vũ Tiến Long, các tiền vệ Nguyễn Hai Long, Dụng Quang Nho, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Trọng Long và tiền đạo Hồ Thanh Minh cần được thử lửa ngay từ đầu.

Thầy Park cần tạo điều kiện ra sân cho nhóm cầu thủ dự bị. Ảnh: VFF
Thầy Park cần tạo điều kiện ra sân cho nhóm cầu thủ dự bị. Ảnh: VFF

Ông Park cũng chia sẻ trước trận gặp U23 Timor-Leste: "Trận tới gặp Timor Leste, chúng tôi không biết liệu họ có đá phòng ngự như thế này nữa không, nhưng chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị mọi phương án để giải quyết đối thủ"

Thầy Park cũng nhấn mạnh đặt niềm tin hoàn toàn vào các học trò: “Trong tay tôi là 20 cầu thủ tốt nhất và tôi luôn tin tưởng năng lực của họ. U23 Việt Nam đã vấp phải nhiều khó khăn nên cũng không thể tránh khỏi những sai số, chúng tôi sẽ tiếp tục khắc phục và cải thiện”.

Trận đấu giữa U23 Timor Leste và U23 Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 15/5 tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Trước đó là cuộc đối đầu giữa U23 Myanmar và U23 Indonesia vào 16h00.

BXH môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet
BXH môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news