Tin mới

Nam Định mong muốn 'tiếp lửa' cho U23 Việt Nam tại Thiên Trường, chỉ chờ BTC SEA Games 'gật đầu'

Thứ năm, 12/05/2022, 20:00 (GMT+7)

Những ngày vừa qua, sân Thiên Trường liên tục ghi điểm bởi sự cuồng nhiệt trên khắp các khán đài ngay cả khi đội nhà không thi đấu tại đây. Mặc dù vậy, người dân Nam Định vẫn luôn mong mỏi được trực tiếp cổ vũ cho U23 Việt Nam tại quê hương.

Theo kế hoạch, môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ được tổ chức ở 3 địa điểm là sân Việt Trì (Phú Thọ), sân Thiên Trường (Nam Định) và sân Mỹ Đình (Hà Nội). Trong đó, sân Việt Trì sẽ là nơi diễn ra các trận đấu ở bảng A có sự hiện diện của U23 Việt Nam, còn sân Thiên Trường đăng cai bảng B.

Theo như thông báo trước đó, nếu U23 Việt Nam giành vé vào bán kết, BTC sẽ tổ chức trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo trên sân Việt Trì. Sau đó, 2 trận chung kết và tranh hạng ba sẽ được diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Sân Thiên Trường luôn kín khán giả ở các trận đấu tại bảng B SEA Games 31
Sân Thiên Trường luôn kín khán giả ở các trận đấu tại bảng B SEA Games 31

Tuy nhiên, BTC sân Thiên Trường (Nam Định) cũng như lãnh đạo tỉnh Nam Định đã bày tỏ mong muốn được sẵn sàng tổ chức bán kết SEA Games 31.

Tình yêu lớn lao dành cho bóng đá đã được người dân Nam Định chứng minh cho cả nước và thậm chí là cả Đông Nam Á và châu Á biết đến trong suốt những trận đấu đã qua tại SEA Games 31. Kể từ khi bảng B không có sự hiện diện của U23 Việt Nam nhưng trên sân Thiên Trường, hàng loạt hoạt động cổ động đã được tổ chức và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân Nam Định.

Tuy nhiên, có một nỗi niềm mà người hâm mộ bóng đá Nam Định luôn trăn trở trong suốt kỳ SEA Games 31 lần này đó là họ không được trực tiếp cổ vũ cho các tuyển thủ U23 Việt Nam tại sân Thiên Trường. 

Khán đài sân Thiên Trường luôn đầy ắp khán giả ngay cả khi U23 Việt Nam không thi đấu
Khán đài sân Thiên Trường luôn đầy ắp khán giả ngay cả khi U23 Việt Nam không thi đấu

Ông Bùi Tiến Dũng - Chủ tịch Hội cổ động viên bóng đá Nam Định cho biết: "Chúng tôi là một địa phương có truyền thống bóng đá lâu đời, lịch sử nhiều năm. Tôi cũng như người hâm mộ bóng đá Nam Định mong có một điều ước, đó là U23 Việt Nam sẽ về sân Thiên Trường đá nếu đội lọt vào bán kết.

Hội cổ động viên bóng đá Nam Định đã có những chuẩn bị rất kỹ để cổ vũ cho các đội bóng tại SEA Games 31 lần này. Với tinh thần cổ vũ vì một Đông Nam Á thịnh vượng, hội sẽ cổ vũ cho tất cả các đội ra sân thi đấu, không phân biệt quốc gia vùng miền."

Ông Dũng chia sẻ thêm: "Nhiều người cho rằng chúng tôi đã biến sân Thiên Trường thành sân nhà của U23 Lào tại SEA Games 31 lần này nhưng thực tế thì không phải. U23 Lào là đội ra quân đầu tiên của bảng B tại Nam Định. Để khích lệ tinh thần các cầu thủ cũng như hâm nóng bầu không khí bóng đá tại thành phố Nam Định nên chúng tôi đã tổ chức buổi diễn hành, đồng thời may cờ quốc gia Lào để chuẩn bị cổ vũ".

CĐV Nam Định luôn thể hiện sự chuyên nghiệp khi CLB Nam Định thi đấu tại V-League
CĐV Nam Định luôn thể hiện sự chuyên nghiệp khi CLB Nam Định thi đấu tại V-League

Nếu theo dõi CLB Nam Định ở V.League, thì ai cũng đều biết người yêu bóng đá Nam Định vẫn nổi tiếng về phong cách cổ vũ bóng đá tại 'chảo lửa' Thiên Trường. Mỗi lần CLB bóng đá Nam Định ra sân, thì sân Thiên Trường lại như mở hội, bất kể phong độ đội bóng khi đó là như thế nào. 

Một người dân Nam Định cho biết: "Việc cổ vũ bóng đá không chỉ dừng lại ở đam mê mà nó là trách nhiệm, là nhiệm vụ phải làm của những người hâm mộ bóng đá Nam Định. Qua SEA Games 31 lần này, chúng tôi muốn cho cả châu Á biết đến Nam Định là một địa phương có truyền thống bóng đá lâu đời nói riêng và bóng đá Việt Nam đang trên đà phát triển như thế nào nói chung".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news