Tin mới

Ukraine đòi bắt Bộ trưởng Quốc phòng Nga và 17 quan chức cấp cao

Thứ ba, 23/08/2016, 08:29 (GMT+7)

Tổng công tố Ukraine Yuriy Lutsenko nói rằng Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và 17 quan chức cấp cao khác của Nga dã phạm tội "chống lại các nền tảng an ninh quốc gia Ukraine".

Tổng công tố Ukraine Yuriy Lutsenko nói rằng Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và 17 quan chức cấp cao khác của Nga dã phạm tội "chống lại các nền tảng an ninh quốc gia Ukraine".

Tại cuộc họp báo diễn ra hôm 22/8, Tổng công tố Ukraine Yuriy Lutsenko đã cáo buộc 18 quan chức cấp cao của Nga "phạm tội chống lại an ninh quốc gia của Ukraine". Cáo buộc này được cho là có liên quan đến việc Nga đồng ý cho sáp nhập bán đảo Crimea hồi tháng 3/2014.

18 quan chức này bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, hai trợ lý của ông và mười vị tướng, cũng như cố vấn cho tổng thống Nga Sergey Glazyev và cựu Đại đại diện khu vực hành chính Crimea Oleg Belavenets, kênh truyền hình 112 Ukraine cho biết.

Ukraine muốn bắt Bộ trưởng Quốc phòng Nga (trái) và 17 quan chức cấp cao khác. Ảnh: Getty Images

"Dựa trên những chứng cứ thu thập được, Văn phòng Tổng công tố Ukraine ngày 8/8 đã thông báo tới từng cá nhân trên rằng họ bị nghi ngờ phạm tội nghiêm trọng chống lại an ninh quốc gia của Ukraine", ông Lutsenko nói.

Quan chức này cho biết thêm, giới chức Ukraine đã gửi giấy triệu tập tới nơi làm việc của tất cả "nghi phạm", phía Ukraine cũng chuẩn bị các thủ tục để tìm cách bắt giữ các quan chức này và chuyển cho tòa án Ukraine xét xử.

Ông Lutsenko cũng nói rằng, tất cả các quan chức Nga nói trên đã bị tuyên bố truy nã toàn quốc và đã chuẩn bị giấy tờ để bắt giữ họ.

Hiện chính phủ Nga chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Giới quan sát nhận định, động thái trên của Ukraine sẽ chỉ khiến quan hệ Moscow-Kiev thêm căng thẳng.

Xem thêm video:

[mecloud]ttC7XFu32G[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news