Tin mới

Vai trò của người phụ nữ tên Sen trong vụ án BS Chiêm Quốc Thái và vợ

Thứ sáu, 19/06/2020, 16:41 (GMT+7)

Bà Trần Hoa Sen được nhận định là đồng phạm tham gia, giữ vai trò kích động trong vụ án của BS Chiêm Quốc Thái và vợ cũ Hồng Ngọc.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Trí thức trẻ, trưa 19/6, phiên toà phúc thẩm xét xử bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc (42 tuổi, Việt kiều Mỹ, vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái) và 6 đồng phạm về tội "Cố ý gây thương tích" kết thúc phần tranh luận.

Khai tại toà trước đó, bị cáo Ngọc khẳng định việc bàn bạc kế hoạch đánh "dằn mặt" ông Thái tại nhà bác sĩ Trần Hoa Sen không có ai nghe thấy, khẳng định bà Sen không hề biết gì.

Bà Trần Hoa Sen được nhận định là đồng phạm, kẻ kích động trong vụ án. Ảnh Người tiêu dùng

Phát biểu quan điểm, đại diện VKS cho rằng, khi Ngọc và Thanh bàn bạc trong phòng ngủ về việc chém ông Thái, bà Sen không có mặt. Song, một lúc sau khi đi vào, Sen đã biết chuyện.

"Có cơ sở kết luận Trần Hoa Sen là đồng phạm tham gia, giữ vai trò kích động trong vụ án", đại diện cơ quan công tố nhận định.

>> Xem thêm: Bảng lịch trình chơi game của phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự trong 5 ngày

Theo VKS, bản án sơ thẩm nêu "do mâu thuẫn trong việc chia tài sản, Ngọc thuê người chém Thái với giá 500 triệu đồng" là không đúng với kết luận điều tra. Bởi thực tế, các bị cáo thỏa thuận giá đến 1 tỷ đồng, 500 triệu chỉ là số tiền tạm ứng.

BS Chiêm Quốc Thái nổi giận bỏ về khi bà Sen vắng mặt. Ảnh Trí thức trẻ

Trước đó, toà thúc thẩm đã lệnh áp giải nữ bác sĩ thẩm mỹ Trần Hoa Sen đến phiên xử với tư cách người có quyền, nghĩa vụ liên quan và nhân chứng. Song, tương tự những phiên tòa trước, bà Sen một lần nữa vắng mặt.

Khi biết tin bà Sen không đến, ông Chiêm Quốc Thái tỏ vẻ giận dữ, bị hại cho rằng đây không phải là lần đầu tiên bà Sen vắng mặt tại tòa dù đã được triệu tập nhiều lần. Đồng thời, ở phiên tòa trước, ông có gửi tài liệu chứng cứ mới liên quan việc bà Sen không tố giác tội phạm, có dấu hiệu đồng phạm trong vụ ông bị vợ cũ thuê giang hồ chém dằn mặt với giá 1 tỷ đồng.

Vợ cũ của BS Chiêm Quốc Thái. Ảnh internet

Do đó, ông Thái đề nghị "nếu bà Sen không tới thì chấp nhận tội Không tố giác tội phạm" giống như ông tố cáo. Luật sư bảo vệ quyền lợi cho nam bác sĩ đề nghị hoãn phiên xử, có biện pháp triệu tập cưỡng chế bà Sen tới tòa nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định vẫn tiếp tục xét xử, bởi bà Sen đã có lời khai tại cơ quan điều tra. "Trong quá trình xét xử nếu thấy cần thiết sẽ triệu tập bà Sen đến toà", chủ toạ nói.

>> Xem thêm: Nóng: Hà Nội truy tìm đối tượng cộm cán bỏ trốn khi bị dẫn giải đi xét xử

Vừa nghe thông báo, ông Thái đùng đùng nổi giận, lớn tiếng nói: “Tòa không dám dẫn giải bà Sen, 5 lần dẫn giải vẫn không được thì còn tiếp tục xét xử làm gì. Chắc chắn thua rồi, xử gì nữa".

Sau đó, BS Chiêm Quốc Thái bỏ về, phiên tòa tiếp tục xét xử không có mặt bị hại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news