Tin mới

Văn Mai Hương bị tung clip, trầm cảm và cách xử lý cao tay của gia đình quyền lực

Thứ sáu, 15/09/2023, 11:56 (GMT+7)

Văn Mai Hương từng đối mặt với không ít sóng gió từ bị trầm cảm sau khi nổi tiếng đến bị tung clip nhưng sau tất cả, nữ ca sĩ mạnh mẽ đứng lên khẳng định vị trí trong showbiz Việt. 

Văn Mai Hương là ai? Gia thế giàu có của Văn Mai Hương

Văn Mai Hương sinh  năm 1994. Nữ ca sĩ được công chúng biết đến từ cuộc thi Viet Nam Idol 2010 với vị trí là Á quân. Văn Mai Hương không sinh ra trong gia đình nghệ thuật nhưng cô lại đam mê âm nhạc từ nhỏ. Cô sớm tham gia cung thiếu nhi và các lớp năng khiếu âm nhạc và đạt được nhiều thành tích. Hàng xóm kể lại là trong nhà Văn Mai Hương không lúc nào thiếu tiếng đàn và tiếng hát. Cô còn dạy nhạc cho cả đám trẻ trong khu.

Văn Mai Hương được biết đến từ cuộc thi Vietnam Idol. Ảnh internet
Văn Mai Hương được biết đến từ cuộc thi Vietnam Idol. Ảnh internet

Các ca khúc đã phát hành được chú ý: Nếu như anh đến, Ngày chung đôi, Chuyện tình nhà thơ, Cầu Hồn, Nghe nói anh sắp kết hôn; Mưa tháng sáu...

Được biết, Văn Mai Hương sinh ra trong hoàn cảnh gia đình dư giả. Nhà cô nằm trên khu phố cổ Hà Nội, bố mở công ty riêng hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, trong khi đó, mẹ nữ ca sĩ lùi về phía hậu trường để chăm sóc gia đình.

Mặc dù tự kiếm được tiền bằng khả năng ca hát nhưng Văn Mai Hương không đặt nặng cát-xê. Cô cũng không áp lực kiếm tiền phụ giúp gia đình mà nhờ mẹ giữ hộ làm của để dành. Cô cũng được gia đình mua nhà riêng và xế sang tại TP.HCM để phục vụ nhu cầu sinh hoạt lẫn công việc của con gái.

Văn Mai Hương từng trầm cảm, bị tung clip riêng tư và cách xử lý cao tay từ gia đình

Năm 2010, Văn Mai Hương tham gia cuộc thi Vietnam idol và trở thành Á quân. Ở tuổi 16, cô thể hiện được chất giọng trong trẻo và đầy nội lực, được đánh giá cao về kỹ năng trình diễn. Sau khi đạt danh hiệu Á quân, cô phát hành đĩa đơn đầu tay mang tên “Ngày mới nắng hồng” – đây là bài hát nằm trong sự kiện quảng bá cho Pond’s.

Văn Mai Hương từng rơi vào khoảng thời gian bị trầm cảm. Ảnh internet
Văn Mai Hương từng rơi vào khoảng thời gian bị trầm cảm. Ảnh internet

Khi sự nghiệp bắt đầu khởi sắc với những MV triệu view thì bẵng đi một thời gian Văn Mai Hương gần như không xuất hiện. Quản lý của cô cũng lên tiếng cho biết Văn Mai Hương mắc phải chứng trầm cảm kéo dài, nữ ca sĩ liên tiếp hủy bỏ nhiều chương trình âm nhạc đã ký hợp đồng trước đó vì sức khỏe không cho phép. Áp lực khi phải tự lập sớm, một mình đương đầu với những thử thách khó khăn khi còn quá trẻ, thêm vào đó là những nỗi buồn về chuyện tình cảm, bạn bè và công việc đã khiến Văn Mai Hương rơi vào những ngày tháng bế tắc vô cùng.

Khi mọi chuyện đã qua đi, nữ ca sĩ trẻ cũng từ chối nhắc lại khoảng thời gian biến động đã từng đối mặt. Cô chia sẻ:“Không ai muốn nhắc lại nhiều những chuyện đó cả. Tôi rất sợ mình sẽ tiếp tục suy nghĩ. Bệnh trầm cảm sẽ quay trở lại nếu như bản thân mình nghĩ quá nhiều. Tôi không muốn việc đó một lần nữa lặp lại.”

Văn Mai Hương kể, khoảng thời gian ấy cô không hề muốn tiếp xúc với những người xung quanh. Khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng khiến cô ngại ngần giao tiếp với người khác, mà chỉ thích lẳng lặng làm mọi thứ một mình. Sự thay đổi của cô khiến nhiều bạn bè xung quanh cảm thấy bất ngờ và hoảng hốt lo sợ.

Văn Mai Hương vượt qua khủng hoảng nhờ sự tinh tế của gia đình và sự động viên của đồng nghiệp. Ảnh internet
Văn Mai Hương vượt qua khủng hoảng nhờ sự tinh tế của gia đình và sự động viên của đồng nghiệp. Ảnh internet

Trải qua sóng gió này, Văn Mai Hương lại gặp sóng gió khác. Cuối năm 2019, giọng ca "Nếu như ngày anh đến" bị kẻ xấu tung loạt clip riêng tư tại nhà riêng. Khi đó, cả showbiz Việt đã lên tiếng bảo vệ Văn Mai Hương và gửi lời động viên đến nữ ca sĩ sớm vượt qua cơn khủng hoảng này.

Văn Mai Hương chia sẻ, thời điểm scandal nổ ra cô không nhận được bất kỳ cuộc gọi hỏi thăm nào từ bố mẹ, và cho rằng đó là điều rất tinh tế từ phía gia đình. “Nếu bố mẹ gọi thì tôi sẽ càng thấy áp lực và dù không phải lỗi của bản thân nhưng mình vẫn thấy có lỗi với gia đình. Bố mẹ chỉ gọi cho những người xung quanh để hỏi thăm tôi và nhờ họ chăm sóc tôi khi ấy. 1 tháng sau tôi mới dám trở về nhà, lúc đó bố tôi mới nói một câu khiến mình cảm động: 'Không sao đâu con, trời sập thì còn có bố ở đây mà'", nữ ca sĩ khóc nức nở khi nói về điều này. 

Đối với nữ ca sĩ sinh năm 1994, bố mẹ đã nuôi dạy cô trở thành một người tốt theo cách tinh tế nhất, thể hiện ở chính thời điểm con gái vướng scandal nhạy cảm ngoài ý muốn. Văn Mai Hương cho rằng chính quãng thời gian đen tối ấy đã đem lại cho cô nguồn năng lượng tích cực để sống và chăm sóc bản thân tốt hơn, có khả năng đề phòng, tự vệ cao hơn.

Văn Mai Hương trở lại mạnh mẽ, cá tính và quyến rũ

Trở lại sau ồn ào, Văn Mai Hương đã có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Nữ ca sĩ được nhận xét xinh đẹp hơn rất nhiều. Không những vậy, giọng ca sinh năm 1994 dồn toàn bộ thời gian để phát triển sự nghiệp. 

Năm 2021 , Văn Mai Hương cho ra đời album Hương gồm 8 bài hát Đốt, Cầu Hôn,Tình Lãng Phí, Đã Lâu Lắm Rồi, Trên Cây Cầu Bên Sông, Nghe Nói Anh Sắp Kết Hôn, Mai Đây Em Thương Một Chàng Trai và Hương. 

Văn Mai Hương trở lại mạnh mẽ và khẳng định được vị trí của mình trong showbiz Việt. Ảnh internet
Văn Mai Hương trở lại mạnh mẽ và khẳng định được vị trí của mình trong showbiz Việt. Ảnh internet

Đây là 8 bài hát mang lại nhiều cung bậc cảm xúc, ghi lại dấu ấn trong tim khán giản và nhận nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Với chất giọng trầm đầy riêng biệt, cùng giọng ca đầy nội lực, mạnh mẽ lại tình cảm, Văn Mai Hương đã thể hiện được cảm xúc chân thật qua từng bài hát và chạm đến tim người yêu nhạc.

Nữ ca sĩ nhận được giải thưởng danh giá “MV được yêu thích nhất” của Mai Vàng cho ca khúc “Chim quý trong lồng”. 

Văn Mai Hương với sự cố gắng không ngừng nghỉ đã tạo nên tên tuổi riêng cho mình trong showbiz. Cô đang ngày càng trưởng thành với các dự án âm nhạc của mình. Cô luôn nhận được sự yêu mến của khán giả qua những sản phẩm đa dạng, độc đáo mang đậm nét riêng của bản thân.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: v