Tin mới

Văn Mai Hương lên tiếng làm rõ ồn ào bị tố cover 'Hoa nở không màu' chưa xin phép

Thứ tư, 05/08/2020, 13:59 (GMT+7)

Sau ồn ào lộ clip nhạy cảm tại nhà riêng, Văn Mai Hương lại dính 'vận đen' lùm xùm liên quan đến bản quyền bài hát.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Văn Mai Hương đã bất ngờ đăng tải trên trang cá nhân bức tâm thư chia sẻ sau ồn ào bị tố hát cover ca khúc Hoa nở không màu mà chưa xin phéo.

Theo đó, câu chuyện này diễn ra vào hồi cuối tháng 7 và gây không ít ồn ào khi Văn Mai Hương hát lại ca khúc Hoa nở không màu của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường nhưng chưa được sự cho phép.

Văn Mai Hương đến nay mới có phản hồi chính thức đến khán giả của mình sau ồn ào.

Dòng trạng thái của Văn Mai Hương trên trang cá nhân làm rõ lùm xùm bị tố hát cover ca khúc mà không xin phép. Ảnh: Facebook

Theo chia sẻ của nữ ca sĩ, đã có không ít các khán giả phản ứng với bản cover Hoa Nở Không Màu đượcc ô trình diễn tại  Hà Nội hồi cuối tháng 7 và khẳng định mình đã sai khi không xin phép nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường.

Dù vậy, nữ ca sĩ cũng khẳng định đây là màn trình diễn hoàn toàn ngẫu hứng theo yêu cầu của khán giả chứ không hề chuẩn bị từ trước.

Dòng trạng thái của Nguyễn Minh Cường trên trang cá nhân. Ảnh: Facebook

Ngay khi đọc dòng trạng thái của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, phía ekip của nữ ca sĩ đã ngay lập tức liên lạc và nhận được sự đồng ý vui vẻ. Thậm chí Văn Mai Hương còn cho biết thêm nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường còn khẳng định phía cô không cần phải tháo clip xuống vì đoạn clip đã góp phần làm lan toả ca khúc trên.

Dòng bình luận của người hâm mộ. Ảnh: Facebook

Nữ ca sĩ cũng cho biết cô rất tôn trọng vấn đề về bản quyền âm nhạc khi là người đồng hành cùng nhạc sĩ Huy Tấn trong nhiều năm trong chiến dịch Nghe có ý thức.

Do đó, cô nhận rõ được tầm quan trọng của bản quyền ca khúc.

Nữ ca sĩ khẳng định mình rất vui khi các ca khúc của mình được các nghệ sĩ hát lại, thậm chí cô khẳng định người khác cover mà không xin phép thì cô vẫn chấp thuận. Cô kết thúc bức tâm thư bằng việc nhấn mạnh một lần nữa mình đã không vi phạm bản quyền vì chỉ là "hát cho vui" mà thôi.

Ngay sau đó nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã có động thái lạ khi chia sẻ bản cover của Văn Mai Hương. Ảnh: Facebook

Trên trang cá nhân của mình trước đó, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã đăng tải dòng trạng thái ám chỉ một nữ ca sĩ đã cover lại ca khúc của mình nhưng không xin phéo, thậm chí còn đăng tải trên kênh Youtube cá nhân.

Nam nhạc sĩ thậm chí còn tiếng lộ rằng nam nghệ sĩ này là người mà mình đã từng lên tiếng bảo vệ khi đối diện với scandal "từ trên trời rơi xuống".

Ồn ào giữa Văn Mai Hương và nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã kết thúc. Ảnh: Internet

Ngay khi bài viết này được đăng tải, đã có nhiều khán giả vào bình luận, có người đã chỉ đích danh Văn Mai Hương và nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường không ngần ngại nhấn like bình luận này.

Tuy nhiên, sau ồn ào nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã chia sẻ bản cover  "Hoa Nở Không Màu" của Văn Mai Hương và dành lời khen, còn dòng trạng thái ngày 25/7 cũng được xoá đi.

Văn Mai Hương liên tục dính vận đen, từ khi lộ clip nhạy cảm đến ồn ào về bản quyền ca khúc. Ảnh: Internet

Những ai tinh ý sẽ dễ dàng nhận thấy, cách xử lý khôn ngoan của Văn Mai Hương đã khiến cho câu chuyện trở nên dễ giải quyết hơn bao giờ hết.

>>> Có thể bạn quan tâm: Song Hye Kyo chứng minh 'phụ nữ đẹp nhất khi không thuộc về ai', Song Joong Ki liệu có nuối tiếc?

Sau khi con nuôi Danh hài Hoài Linh - Hoài Lâm tái xuất trở lại đường đua Vpop, ca khúc "Buồn Làm Chi Em Ơi" và "Hoa Nở Không Màu" nhanh chóng trở thành hiện tượng và được không ít các ca sĩ cover lại.

Có lẽ vì thế mà các nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường không ngần ngại lên tiếng để bảo vệ 'đứa con tinh thần' của mình trước những vấn đề về bản quyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news