Tin mới

Văn Toàn chạm mốc lịch sử ở Hàn Quốc

Thứ hai, 05/06/2023, 10:56 (GMT+7)

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vừa lập cột mốc rất đáng nhớ trong màu áo Seoul E-Land ở Hàn Quốc.

Vòng 15 K.League 2 chiều 4/6, Văn Toàn tiếp tục được HLV Park Choong Kuyn tin tưởng và cho ra sân trong đội hình xuất phát, qua đó có trận thứ 9 tại giải đấu với 388 phút thi đấu. Thêm 40 phút ở 2 trận Cúp quốc gia, Văn Toàn đạt tổng cộng 428 phút thi đấu để vượt qua hai người đồng đội cũ thân thiết là Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng về cầu thủ Việt Nam có số phút thi đấu nhiều nhất tại các giải chuyên nghiệp Hàn Quốc.

Trong đó, Xuân trường có 403 phút ở K.League 1 trong hai màu áo Gangwon FC mùa 2016 và Incheon Unitd mùa 2017, Công Phượng có 352 phút cho Incheon United ở K-League 1 mùa 2019. Mặt khác, một cái tên khác là tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi từng chơi 19 trận, giúp Siheung City vô địch K3 League Basic nhưng đây là giải hạng 5 và xếp vào giải bán chuyên.

Văn Toàn được thi đấu thường xuyên trong lần đầu xuất ngoại. Ảnh: CLB Seoul E-Land.
Văn Toàn được thi đấu thường xuyên trong lần đầu xuất ngoại. Ảnh: CLB Seoul E-Land.

Trở lại với trận đấu, Seoul E-Land dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đành nhận thất bại 1-2 trước đội đầu bảng Busan I-Park. Trận thua này khiến đoàn quân của HLV Park Choong Kuyn bị ngắt mạch 5 trận bất bại liên tiếp, gồm 4 thắng và 1 hòa. Hiện tại, đội xếp thứ 8 với 20 điểm, đối thủ tiếp theo sẽ là Seongnam vào ngày 11/6.

Sau trận đấu kể trên, Văn Toàn sẽ bay về nước hội quân cùng đội tuyển Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 6. Toàn đội bắt đầu tập trung vào ngày 5/6 nhưng do còn nhiều cầu thủ bận dự vòng 11 V.League nên đến ngày 7/6, HLV Philippe Troussier mới có trong tay đầy đủ lực lượng.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu trước các đối thủ Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15/6 tại sân Lạch Tray - Hải Phòng và Syria ngày 20/6 tại sân Thiên Trường - Nam Định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news