Tin mới

VAR tiếp tục gây tranh cãi ở trận hòa của MU với Southampton

Thứ hai, 13/03/2023, 09:17 (GMT+7)

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa MU gặp Southampton ở vòng 27 Ngoại Hạng Anh diễn ra đêm 12/3 đã gây ra nhiều tranh cãi.

Tình huống diễn ra ở phút 43, MU tổ chức tấn công với pha tạt bóng vào từ cánh trái. Tuy nhiên, cầu thủ Armel Bella-Kotchap (Southampton) đã hạ thấp trọng tâm và để bóng chạm tay trong vòng cấm. Bất chấp phản ứng từ cầu thủ đội chủ nhà, ông Anthony Taylor và tổ VAR đều từ chối cho chủ nhà hưởng phạt đền.

Sau trận, HLV Erik Ten Hag cũng lên tiếng về tình huống này: "Đó chắc chắn là quả phạt đền. Tôi không hiểu vì sao VAR lại không vào cuộc".

Armel Bella-Kotchap để bóng chạm tay
Armel Bella-Kotchap để bóng chạm tay

"Đó rõ ràng là pha cản bóng bằng tay trước cơ hội ăn bàn", CĐV bức xúc. "Nếu là cầu thủ MU, trọng tài sẽ ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền", người thứ 2 cho biết. "VAR đúng là trò hề", CĐV thứ 3 bình luận.

MU chịu thiệt thòi nhưng không thể lấy tình huống này để bao biện cho trận hòa thất vọng trước đối thủ đang đứng cuối bảng xếp hạng. Không chỉ có vậy, đội chủ nhà còn tự đẩy vào thế khó bởi tấm thẻ đỏ của tiền vệ Casemiro.

Tiền vệ Casemiro nhận thẻ đỏ từ khá sớm
Tiền vệ Casemiro nhận thẻ đỏ từ khá sớm

Tiền vệ sinh năm 1992 không chỉ đẩy đồng đội vào thế khó trước Southampton trong phần lớn thời gian trận đấu, mà còn khiến bản thân nhận án treo giò lên đến 4 trận từ LĐBĐ Anh.

Mặc dù vậy, tiền vệ người Brazil vẫn được ra sân ở Europa League gặp Betis ở lượt về vòng 16 đội, do án phạt chỉ áp dụng ở các giải trong nước. Cựu sao Real sẽ vắng mặt ở cuộc so tài với Fulham tại FA Cup và 3 trận tại Premier League trước Newcastle, Brentford và Everton.

Sau trận hòa, "Quỷ đỏ" vẫn giữ vị trí thứ 3 với 2 điểm nhiều hơn Tottenham, trong khi Southampton tiếp tục đứng cuối BXH với 22 điểm.

MU gặp khó trong cuộc đua vô địch sau trận hòa Southampton
MU gặp khó trong cuộc đua vô địch sau trận hòa Southampton

Ảnh: CLB Man United, Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MU