Tin mới

VĐV bơi may mắn thoát nạn ở chung kết giải vô địch thế giới FINA 2022

Thứ năm, 23/06/2022, 10:21 (GMT+7)

Vận động viên bơi nghệ thuật Anita Alvarez của tuyển Mỹ bất ngờ bị ngất và chìm xuống đáy bể khi vừa hoàn thành phần thi chung kết tại giải vô địch thế giới FINA 2022.

Cảm nhận được điều bất thường trong bài thi của học trò, HLV trưởng đội bơi nghệ thuật Mỹ - Andrea Fuentes lập tức nhảy xuống bể giải cứu 

 Vị HLV này chia sẻ với AS về sự cố Alvarez gặp phải. "Khi tôi đưa cô ấy ra ngoài, cô ấy không còn thở. Hàm của cô ấy cứng lại. Tôi phải nhảy ngay xuống bể vì không thấy động tĩnh gì từ phía các nhân viên cứu hộ.

Có nước chảy ra từ miệng và cô ấy vẫn không thở. Cô ấy không thể thở trong hai phút và với nhịp đập 180 (mỗi phút - PV), bạn sẽ không thở được trong hai phút. Đã có lúc, tôi thực sự sợ hãi. May mắn thay bây giờ hai chúng tôi có thể cười cùng nhau".

VĐV bơi nghệ thuật Andrea Fuentes bị ngất sau phần thi. Ảnh: Internet
VĐV bơi nghệ thuật Andrea Fuentes bị ngất sau phần thi. Ảnh: Internet

Fuentes cho biết Alvarez ngất xỉu do nỗ lực hoàn thành phần thi của mình."Cô ấy ngất đi vì nỗ lực. Chúng ta thường muốn xem đâu là giới hạn của cơ thể con người và Alvarez là người thích đẩy mọi thứ đến giới hạn".

Năm ngoái, khi đang thi đấu ở vòng loại Olympic tại Barcelona, VĐV mang hai dòng máu Mỹ - Mexico cũng bị ngất. Sau sự cố đó, mẹ của Alvarez cho hay từng thấy con gái bị ngất một lần khác, nhưng không phải trong lúc thi đấu.

Andrea Fuentes may mắn được HLV cùng các nhân viên y tế sơ cứu. Ảnh: Internet
Andrea Fuentes may mắn được HLV cùng các nhân viên y tế sơ cứu. Ảnh: Internet

Đội bơi nghệ thuật Mỹ cho biết Alvarez sẽ nghỉ ngơi trước khi trở lại thi đấu vào ngày 24/6 ở các nội dung đồng đội. Trước đó, Alvarez về đích thứ 7 ở nội dung bơi tự do, thành tích gây thất vọng với VĐV người Mỹ.

Cô gái 25 tuổi là một trong những ngôi sao hàng đầu tại FINA 2022. Cô từng được vinh danh là VĐV bơi nghệ thuật hay nhất Mỹ vào các năm 2016 và 2019. Giải bơi thế giới diễn ra từ 18 đến 25/6, thi đấu trên bể tiêu chuẩn 50m. Việt Nam có chín kình ngư được góp mặt, dựa vào thành tích cao ở SEA Games, nhưng không VĐV nào vượt qua vòng loại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news