Tin mới

'Kèo trái ma thuật' của U23 Việt Nam trở về 'mái nhà xưa', sẵn sàng ra sân tại V-League

Thứ ba, 21/06/2022, 09:52 (GMT+7)

Mới đây, trên Fanpage CLB Viettel đã thông báo việc gọi thành công hậu vệ Phan Tuấn Tài trở lại để thi đấu ở V-League 2022.

VCK U23 châu Á 2022 đã chính thức khép lại, các cầu thủ sẽ quay trở về CLB chủ quản nhằm chuẩn bị cho đấu trường V-League sẽ khởi tranh trở lại vào đầu tháng 7 tới.

Một trong những cầu thủ đã để lại ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam tại SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022 là hậu vệ Phan Tuấn Tài. Cầu thủ sinh năm 2001 là một trong những phát hiện lớn nhất của HLV Park Hang-seo và sau đó là cả HLV Gong Oh-kyun.

Tuấn Tài thi đấu thành công trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Tuấn Tài thi đấu thành công trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Tuấn Tài được ví như "hung thần" của U23 Thái Lan khi là người tạt bóng chuẩn xác cho Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn thắng "quý hơn vàng" giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31. Trước đó, hậu vệ này cũng có đường kiến tạo để Bảo Toàn ghi bàn vào lưới Thái Lan, giúp đội nhà đăng quang tại VCK U23 châu Á trên đất Campuchia.

Mới đây nhất, ở VCK U23 châu Á 2022, cái chân trái ma thuật của Tuấn Tài lại một lần nữa khiến cho người Thái phải ôm hận khi trực tiếp ghi một bàn thắng và tiếp tục có pha tạt bóng chuẩn xác cho Nguyễn Văn Tùng lập công. Tiếp đến, cũng chính Tuấn Tài là người tung ra đường chuyền giúp Tiến Long 'xé lưới' U23 Hàn Quốc.

Tuấn Tài góp công lớn giúp U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Tuấn Tài góp công lớn giúp U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc. Ảnh: Internet

AFC mới đây đã xác nhận với 2 đường kiến tạo, Phan Tuấn Tài chia sẻ ngôi Vua kiến tạo với các ngôi sao châu Á khác như Takashi Uchino (Nhật Bản), Firas Al Brikan (Saudi Arabia), Diyor Kholmatov (Uzbekistan), và Abdulridha Ogaili (Iraq).

Với màn trình diễn của mình trong suốt năm 2022, Phan Tuấn Tài đã thuyết phục được BHL CLB chủ quản Viettel. Mới đây, các nhà ĐKVĐ V-League đã chính thức thông báo về việc Tuấn Tài sẽ trở lại Viettel thi đấu. Trang chủ của CLB viết: "CLB Đắk Lắk đã có văn bản nhất trí về việc Phan Tuấn Tài sẽ trở lại CLB chủ quản Viettel FC từ ngày 30/6/2022".

Trước đó, để được ra sân thường xuyên, Tuấn Tài đã được cho CLB Đắk Lắk mượn để thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia 2022. Như vậy, hậu vệ sinh năm 2001 này sẽ chỉ có thể thi đấu cho CLB Đắk Lắk ở trận gặp CLB Huế trên sân nhà Buôn Ma Thuật. Sau đó Tuấn Tài sẽ trở lại đại bản doanh của Viettel để thi đấu ở V-League 2022.

Tuấn Tài dẫn đầu danh sách kiến tạo tại VCK U23 châu Á 2022. Ảnh: Internet
Tuấn Tài dẫn đầu danh sách kiến tạo tại VCK U23 châu Á 2022. Ảnh: Internet

Việc được trở lại khoác áo CLB Viettel tham dự V-League 2022 sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Phan Tuấn Tài phát triển bản thân. Tuy nhiên, tuyển thủ U23 Việt Nam này sẽ không kịp cùng CLB Viettel chinh chiến ở đấu trường châu lục - AFC Cup 2022 diễn ra tại SVĐ Thống Nhất (TP.HCM) vì đội bóng áo lính đã chốt danh sách cách đây 4 tháng.

Tuấn Tài đang là thủ khoa của trường ĐHSP TDTT Hà Nội. Ảnh: Internet
Tuấn Tài đang là thủ khoa của trường ĐHSP TDTT Hà Nội. Ảnh: Internet

Cũng nói thêm, ngoài khả năng chơi bóng tốt, Tuấn Tài còn là sinh viên có điểm đầu vào cao nhất của trường Đại học sư phạm TDTT Hà Nội

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news