Tin mới

HLV Gong Oh-kyun hé lộ điều lo lắng nhất khi trở lại dẫn dắt U23 Việt Nam

Thứ hai, 20/06/2022, 14:51 (GMT+7)

Mới đây, trước khi về Hàn Quốc nghỉ phép, HLV Gong Oh-kyun của U23 Việt Nam lên tiếng chia sẻ điều ông lo lắng nhất khi quay trở lại Việt Nam làm việc.

Sau khi cùng U23 Việt Nam khép lại hành trình tại VCK U23 châu Á 2022. HLV Gong Oh-kyun đã lên đường trở về Hàn Quốc để tiếp tục hoàn thành khóa học HLV Pro tại xứ kim chi. Sau đó, chiến lược gia 47 tuổi sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 7 tới.

Sau khi trở về Hàn Quốc, HLV Gong Oh-kyun đã lên tiếng về kế hoạch sắp tới, đồng thời hé lộ điều ông lo lắng nhất khi trở lại công việc tại Việt Nam. Được biết, VCK U23 châu Á 2022 là giải đấu duy nhất của U23 Việt Nam trong năm 2022.

HLV Gong Oh-kyun bày tỏ sự lo lắng khi quay lại dẫn dắt U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun bày tỏ sự lo lắng khi quay lại dẫn dắt U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Theo đó, HLV Gong Oh-kyun lo ngại các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ khó có cơ hội đá chính tại V-League 2022 và hy vọng sẽ có cơ chế để các tài năng trẻ được trao cơ hội nhiều hơn: "Khi quay lại Hà Nội, tôi cần có những cuộc trao đổi cụ thể với VFF về nhiều thứ.

Như mọi người đã biết, ASIAD 19 bị hoãn nên không còn giải đấu nào trong năm nay. Chúng tôi sẽ phân tích để có kế hoạch phù hợp sắp tới. Tôi rất mong khi được tận mắt xem các giải đấu trong nước của Việt Nam, các học trò của tôi được thi đấu và vẫn giữ phong độ cao nếu họ được tạo điều kiện cho ra sân.

Nhà cầm quân 47 tuổi nói tiếp: “Câu chuyện dùng người trẻ như thế nào là vấn đề không chỉ của bóng đá Việt Nam mà của toàn thế giới. Có nhiều cầu thủ trẻ chơi tốt trên đội tuyển nhưng về CLB lại không có nhiều cơ hội ra sân.

Tôi dặn các cầu thủ là phải không ngừng nỗ lực, cố gắng mỗi ngày. Dù ngồi dự bị hay được vào sân thì vẫn luôn phải kiên trì, nỗ lực. Như thế thì mới nắm bắt được cơ hội của mình. Dù ngồi dự bị thì HLV cũng sẽ nhìn nhận được khả năng của các cầu thủ thôi.

Không chỉ có vậy, ông gong còn bày tỏ sự âu lo:"Tôi cảm thấy khá lo nếu như các cầu thủ trẻ Việt Nam không có được những bài học tốt về tâm lý, về trình độ nếu họ ít được rèn luyện trong môi trường thi đấu thực thụ. Những trận đấu tại VCK 23 châu Á, U23 Việt Nam đã có màn trình diễn tốt, nhưng trong tương lai họ được chăm sóc và đầu tư như thế nào là câu hỏi mà chúng ta cần giải đáp.

HLV Gong Oh-kyun mong muốn các cầu thủ trẻ được ra sân nhiều hơn tại V-League. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun mong muốn các cầu thủ trẻ được ra sân nhiều hơn tại V-League. Ảnh: Internet

Sự học hỏi đến từ tập luyện không đủ mà phải đến từ thi đấu nữa. Vì thế tôi muốn cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều hơn ở V-League. Tại Hàn Quốc, mấy năm nay nhiều cầu thủ trẻ cũng đã được ra sân nhiều hơn tại K-League và rõ ràng điều này chỉ có lợi cho một nền bóng đá.

Trước đây Hàn Quốc cũng vấp phải vấn đề như ở Việt Nam là các CLB ít dùng người trẻ, nhưng bây giờ K-League đã có quy định về việc sử dụng các cầu thủ trẻ. Tôi muốn Việt Nam cũng sẽ học tập bóng đá Hàn Quốc ở điểm này.

Những tài năng trẻ như Văn Khang cần được thi đấu thường xuyên. Ảnh: Internet
Những tài năng trẻ như Văn Khang cần được thi đấu thường xuyên. Ảnh: Internet

"Với tư cách là người vừa trải qua một giải đấu rất khó khăn với đội U23 Việt Nam, tôi xin khẳng định là các cầu thủ trẻ Việt Nam rất giỏi, rất tài năng. Nhờ màn thể hiện của họ, tôi mới được nhắc tới. Tôi rất muốn chia sẻ rằng người hâm mộ hãy dành tình cảm cho tất cả các cầu thủ vì tất cả đều rất tài năng.

Nếu người hâm mộ dành tình cảm cho tôi, tôi xin nhận một nửa thôi, nửa còn lại tôi xin chia sẻ cùng các cầu thủ. Và một lần nữa tôi mong họ được thi đấu tại sân chơi trong nước”

khi V-League 2022 khởi tranh vào đầu tháng 7, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ lên lịch dự khán dự kiến cho cả HLV Park Hang-seo và HLV Gong Oh-kyun.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news