Tin mới

VĐV cử tạ Việt Nam thi đấu xuất thần, đem về tấm Huy chương bạc tại Paralympic

Thứ năm, 26/08/2021, 11:13 (GMT+7)

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam vừa có tấm HCB đầu tiên tại Paralympic khi VĐV cử tạ Lê Văn Công đã thi đấu thành công ở nội dung dưới 49 kg dành cho nam.

Sáng 26/8, đô cử Lê Văn Công thi chung kết hạng dưới 49 kg nam môn cử tạ với 8 đối thủ. Đô cử Việt Nam đạt mức tạ tốt nhất 173 kg, bằng thành tích người giành HCV nhưng xếp sau do trọng lượng cơ thể nặng hơn 0,1 kg.

Sáng 26/8, VĐV Lê Văn Công đã tham dự phần thi chung kết nội dung cử tạ hạng 49 kg với 8 đối thủ. Đô cử người Việt Nam đã xuất sắc đem về tấm HCB cho đoàn thể thao Việt Nam với mức tạ tốt nhất 173 kg.

VĐV cử tạ Việt Nam thi đấu xuất thần, đem về tấm Huy chương bạc tại Paralympic - Ảnh 1

Cuộc tranh tấm HCV diễn ra giữa Văn Công và Omar Qarada (Jordan), người từng thua đô cử Việt Nam tại Paralympic Rio 2016. Văn Công đăng ký mức tạ khởi điểm 165 kg, cao thứ hai sau Qarada (170 kg). Cả hai đều thực hiện thành công ở mức cử đầu tiên.

VĐV cử tạ Việt Nam thi đấu xuất thần, đem về tấm Huy chương bạc tại Paralympic - Ảnh 2

Sau đó, VĐV này cũng xuất sắc vượt qua mức tạ 170 kg ở lượt thứ 2, trong khi Omar Qarada không thành công ở mức tạ 172 kg. Ở lần cử quyết định, hai lực sĩ cùng đăng ký mức tạ 173 kg. Văn Công đã xuất sắc hoàn thành phần thi nhưng chừng đó là chưa đủ để anh đoạt tấm HCV. Đối thủ Qarada cũng đã thành công ở mức tạ 173 kg.

Lê Văn Công đang giữ kỷ lục Paralympic với mức tạ 183 kg lập tại Rio 2016 và kỷ lục thế giới 183,5 kg lập tại Mexico 2017. Tuy nhiên, đô cử 37 tuổi gặp chấn thương vai trước Paralympic Tokyo nên không có phong độ tốt nhất.

VĐV cử tạ Việt Nam thi đấu xuất thần, đem về tấm Huy chương bạc tại Paralympic - Ảnh 3

Tại Paralympic Tokyo 2020, Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự với 7 VĐV gồm Lê Văn Công và Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ), Võ Thanh Tùng, Trịnh Thị Bích Như và Đỗ Thanh Hải (bơi), Cao Ngọc Hùng và Nguyễn Thị Hải (điền kinh). Đoàn không đặt mục tiêu huy chương trước khi lên đường tham dự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news