Tin mới

Trung Quốc tự sửa luôn tổng sắp huy chương Olympic, phải vượt Mỹ mới chịu

Thứ ba, 10/08/2021, 16:11 (GMT+7)

Trung Quốc không chịu xếp sau đoàn thể thao Mỹ nên đã "phù phép" để đội nhà xếp đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020.

Thế vận hội mùa hè 2021 đã chính thức khép lại. Mỹ là đoàn thể thao xuất sắc khi giành được tổng 39 Huy chương vàng, vượt qua Trung Quốc và chủ nhà Nhật Bản.

Ngày thi cuối cùng của Olympic Tokyo 2021 đã chứng kiến màn lội ngược dòng ngỡ ngàng. Chính 2 tấm HCV bóng chuyền nữ và bóng rổ nữ ở ngày cuối đã giúp Mỹ vượt Trung Quốc trên bảng tổng sắp huy chương, vươn lên vị thế số một với chênh lệch đúng 1 chiếc huy chương vàng.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Đứng thứ 2 là đoàn thể thao Trung Quốc với 38 huy chương vàng. Nước chủ nhà Nhật Bản xếp thứ 3. Đây là kết quả chính thức được ban tổ chức Olympic Tokyo công bố. 

Tuy nhiên, Cộng đồng mạng thế giới mới đây được phen “không hiểu chuyện gì” khi trên mạng xã hội lan truyền một hình ảnh gây tranh cãi. Trên tờ CCP News của Trung Quốc bất ngờ xếp Trung Quốc dẫn đầu với tổng cộng 42 huy chương vàng. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Lý do để “phù phép” được như vậy vì CCP News đã gộp chung thành tích của Trung Quốc với Hong Kong, Đài Bắc Trung Hoa và Macau vào thành một. Đương nhiên bảng tổng sắp này không có giá trị do không được ban tổ chức Olympic công nhận. Các đoàn Đài Bắc Trung Hoa, Macau và Hong Kong đều thi đấu dưới tư cách đoàn thể thao riêng biệt.

Hiện tại, mạng xã hội đang chia sẻ rộng rãi bức ảnh bảng tổng sắp “pha ke” của Trung Quốc trên CCP News để bày tỏ thái độ khó hiểu với “người anh em” tỷ dân này.

Bảng tổng sắp huy chương chính thức

Ảnh: Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Olympic