Tin mới

VĐV 14 tuổi đoạt HCV Olympic để chữa bệnh cho mẹ: Người lạ lũ lượt kéo đến nhà livestream, vặt trộm cả cây mít

Thứ năm, 12/08/2021, 11:30 (GMT+7)

VĐV 14 tuổi người Trung Quốc - Quan Hongchan đã trở thành một hiện tượng tại đất nước tỷ dân với tấm HCV môn nhảy cầu tại Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên sự nổi tiếng đã đem đến cho cậu và gia đình những trải nghiệm không mấy dễ chịu.

Thế vận hội Tokyo 2020 đánh dấu sự xuất hiện của nhiều tấm HCV dành cho những VĐV thuộc lứa tuổi teen, giống như trường hợp của VĐV nhảy cầu 14 tuổi người Trung Quốc, Quan Hongchan. Cậu là VĐV ít tuổi nhất của đoàn Trung Quốc nhưng đã xuất sắc đoạt tấm HCV nội dung nhảy cầu.

Càng xúc động hơn nữa khi biết được lý do Quan Hongchan quyết tâm tập luyện và theo đuổi thành tích cao tại Olympic Tokyo 2020. Cậu cho biết mình luyện tập để cố gắng kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ bởi bà gặp phải TNGT từ nhiều năm trước.

VĐV 14 tuổi đoạt HCV Olympic để chữa bệnh cho mẹ: Người lạ lũ lượt kéo đến nhà livestream, vặt trộm cả cây mít - Ảnh 1

Ngay lập tức câu chuyện của Quan Hongchan đã trở thành biểu tượng truyền cảm hứng cho dân mạng ở đất nước tỷ dân. Đáng tiếc là sự nổi tiếng lại khiến cho cậu và gia đình trải qua những trải nghiệm không mấy dễ chịu. 

VĐV 14 tuổi đoạt HCV Olympic để chữa bệnh cho mẹ: Người lạ lũ lượt kéo đến nhà livestream, vặt trộm cả cây mít - Ảnh 2

Một bước làm "idol", Quan Hongchan và gia đình tỏ ra rất mệt mỏi vì nhiều người tìm đến tận làng để được chứng kiến nhà vô địch tuổi teen. MXH Weibo liên tục xuất hiện những livestream “cách để nhìn thấy nhà Quan Hongchan”, “nhà Quan Hongchan trở thành điểm chụp ảnh ưa thích của cư dân mạng”...

VĐV 14 tuổi đoạt HCV Olympic để chữa bệnh cho mẹ: Người lạ lũ lượt kéo đến nhà livestream, vặt trộm cả cây mít - Ảnh 3

Kể từ khi trở về nhà, mỗi ngày Quan Hongchan và gia đình đón đến gần 2.000 người tìm về làng. Đa số tìm đến vì tò mò, số còn lại đến livestream, làm vlog khiến cuộc sống của người dân tại đây gặp không ít phiền toái.

Thậm chí có những người còn trèo lên cây để quay phim nhà Quan và đăng lên mạng, rồi một số người khác thậm chí còn ăn trộm mít của nhà Quan để đem về làm kỷ niệm.

Bố của Quan Hongchan - một người nông dân trồng cam cũng không hiểu tại sao cuộc sống lại có nhiều xáo trộn đến vậy
Bố của Quan Hongchan - một người nông dân trồng cam cũng không hiểu tại sao cuộc sống lại có nhiều xáo trộn đến vậy

Cuộc sống của Quan Hongchan kể từ khi làm "người nổi tiếng" cũng có sự xáo trộn đáng kể. Bản thân cậu được vô số các doanh nghiệp tặng quà, thậm chí tặng cả căn nhà để cậu và gia đình có nơi khang trang hơn để ở. Thế nhưng Quan từ chối hết những lời đề nghị đó, quyết không lấy một đồng.

VĐV 14 tuổi đoạt HCV Olympic để chữa bệnh cho mẹ: Người lạ lũ lượt kéo đến nhà livestream, vặt trộm cả cây mít - Ảnh 4

Còn hiện tại, các nhà chức trách đã tạm thời phải cấm đường, ngăn khách đến thăm khu làng để tránh vi phạm những quy định về phòng dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news